Cựu SAO Liverpool ghi bàn mánh khóe nhất lịch sử như thế nào?

Bàn thắng của Dean Saunders được đánh giá là một trong những pha làm bàn mánh khóe nhất mọi thời đại.

   

Bàn thắng của Dean Saunders năm 1998 vào lưới Port Vale

Tròn 22 năm trước thế giới bóng đá đã được chứng kiến một trong những bàn thắng mánh khóe nhất trong lịch sử. Tác giả bàn thắng, Dean Saunders là một cựu tiền đạo người xứ Wales từng khoác áo Liverpool 1 mùa giải và cũng thi đấu cho một số CLB khác ở Premier League lẫn đá tại Bồ Đào Nha & Thổ Nhĩ Kỳ.

Cựu SAO Liverpool ghi bàn mánh khóe nhất lịch sử như thế nào? - 1

Dean Saunders khi còn khoác áo Liverpool

Trong khi khoác áo Sheffield United thi đấu ở giải hạng nhất Anh năm 1998, Saunders và các đồng đội đối đầu CLB Port Vale và ông đã ghi một bàn thắng đáng nhớ. Ông đuổi theo một cú phất bóng dài của đồng đội trước khi thủ môn Paul Musselwhite của Port Vale băng ra sát đường biên và phá bóng ra. Nhưng Saunders nhanh chóng thực hiện cú ném biên thẳng vào lưng của Musselwhite trước khi sút bóng vào lưới trống.

Không những Saunders tận dụng đúng quy định của luật bóng đá khi ném biên (không được ghi bàn trực tiếp khi ném biên, không được  tự ném biên cho chính mình), ông còn dứt điểm thành bàn ở một cự ly và góc đá khá khó dù cầu môn bỏ trống. Chưa kể Saunders còn “lườm rau gắp thịt” kiểu Ronaldinho khi thực hiện quả ném biên, nhìn về hướng khác trước khi ném thẳng vào lưng thủ môn.

Đây đã được coi là một trong những bàn thắng mánh khóe nhất trong lịch sử bóng đá, thậm chí hơn cả pha đá 11m của Johan Cruyff & Jesper Olsen năm 1982. Nếu như quả penalty của Cruyff có sự sáng tạo nhưng vẫn khá dễ dàng để ghi bàn, Saunders đã lập công ở một tình huống bóng sống khó hơn nhiều.

    Bình Luận