De Bruyne: Tìm lại cảm giác bằng những cú sút xa

Tuổi 30 đối xử với De Bruyne không hề dịu dàng. Hết chấn thương, đến Covid-19 đã níu đôi chân tiền vệ tài hoa này nặng trĩu. Nhưng mỗi khi có cơ hội, De Bruyne luôn biết cách khiến người khác phải ngước nhìn.

Man City bước vào vòng 17 Ngoại hạng Anh với tâm trạng không tốt. Họ thua trận cầu thủ tục trước RB Leipzig ở Champions League, nơi mà Kyle Walker nổi khùng vô cớ và nhận thẻ đỏ. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola cũng phải nhờ tới penalty mới vượt qua được Wolves với tỷ số tối thiểu. 

Phong độ của City đang bị nghi ngờ thì đụng độ ngay Leeds - đối thủ đã đánh bại họ ngay tại Etihad trong lần gặp nhau gần nhất. Rất nhiều người đã lường trước một thế trận thách thức cho đội chủ nhà. Nhưng rốt cuộc, sau 90 phút, đội bóng của Pep đánh bại đối thủ tới 7 bàn không gỡ.

Có nhiều điều để nói về trận đấu này. Đó là thất bại đậm nhất sau 568 trận trong sự nghiệp cầm quân của Marcelo Bielsa. Quan trọng hơn, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của City chỉ là 2,2. Vậy mà họ ghi tới 7 bàn, nghĩa là từ số cơ hội hạn chế, các chân sút của đội chủ nhà đã tận dụng vượt trên cả mức kỳ vọng.

Góp 2 bàn thắng từ số cơ hội ít ỏi kia là De Bruyne. Cả 2 pha lập công của tiền vệ người Bỉ thực tế rất khó thực hiện. Đó là một pha thoát xuống vòng cấm và buộc phải dứt điểm bằng chân không thuận ở góc hẹp. Và thứ hai thì là một cú sút xa từ khoảng cách hơn 22m. 

Trong cả 2 khoảnh khắc đấy, De Bruyne đều không nghĩ quá nhiều mà chỉ vung chân thật quyết đoán. Kỹ thuật hoàn hảo của anh đã lo liệu phần còn lại, găm quả bóng vào góc lưới cả 2 lần. 

Những cú ra chân mẫu mực của De Bruyne

Đặc biệt với pha lập công thứ hai, De Bruyne giờ đã ghi nhiều bàn thắng nhất từ ngoài vòng cấm tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 9/2015, với tổng cộng 20 cú nã đại bác.

De Bruyne cũng là người dứt điểm nhiều nhất trong trận này với tổng cộng 9 lần, trong đó chỉ có 4 lần chính xác mà thôi. Có thể thấy, cầu thủ 30 tuổi muốn tìm lại cảm giác bóng thật nhất của mình bằng những lần vung hết chân, thay vì chỉ làm bóng như trước.

Có thể hiểu được sự giải tỏa này của De Bruyne sau một thời gian ức chế quá nhiều. Mùa này, anh mới chỉ ra sân 18 lần, riêng Ngoại hạng Anh là 11 lần. Trong số 11 lần đó, De Bruyne cũng chỉ có 6 lần đá chính và cũng bị rút ra 3 lần.

Pep là người hiểu nhất tâm trạng của học trò: "Kevin đã tập rất tốt trong 2 ngày qua. Trước Wolves, De Bruyne hơi thiếu nhịp độ nhưng không dễ dàng gì khi trở lại sau Covid-19. 

Nhưng trong những trận đấu như trước Leeds, thế trận cởi mở hơn và họ cũng dâng nhiều cầu thủ tấn công, thì De Bruyne là tốt nhất. 

Chúng tôi rất hạnh phúc khi De Bruyne trở lại vì chúng tôi thực sự rất cần anh ấy. Có một chút trục trặc ở đầu mùa giải nhưng hi vọng De Bruyne có thể duy trì nhịp độ cao này lâu hơn nữa". 

    Bình Luận