De Bruyne xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020/21 do PFA bình chọn

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã xuất sắc đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020/21 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.
De Bruyne xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020/21 do PFA bình chọn

Đây là mùa thứ 2 liên tiếp, ngôi sao người Bỉ bỏ túi giải thưởng cá nhân cao quý. De Bruyne cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 3 sau Cristiano Ronaldo và Thierry Henry bảo vệ thành công giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa Ngoại hạng Anh của PFA.

Để có được vinh quang này, De Bruyne đã vượt mặt 3 người đồng đội ở Man City là Ruben Dias, Ilkay Gundogan và Phil Foden, cùng hai ứng viên khác cũng rất nặng ký khác gồm Bruno Fernandes (MU) và Harry Kane (Tottenham).

Ở mùa 2020/21, De Bruyne đã đóng góp 10 bàn cùng 18 pha kiến tạo cho Man City sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm 6 bàn và 12 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, bất chấp trải qua nhiều chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài 12 trận.

Sự xuất sắc của De Bruyne giúp Man City bỏ túi cú đúp danh hiệu quốc nội gồm Premier League và Cúp Liên Đoàn. Chia sẻ khi đoạt giải thưởng của PFA, tiền vệ 29 tuổi nói: "Thực tế là việc được các đồng nghiệp lựa chọn giành chiến thắng ở giải thưởng này cho thấy tôi đã chơi rất tốt. 

Bạn muốn giành được tất cả các danh hiệu cùng đội bóng, và đây có lẽ là danh hiệu cá nhân quan trọng nhất của Premier League. Lý do bởi bạn được chính đối thủ, những cầu thủ mà bạn cạnh tranh hàng tuần bầu chọn cho. Theo quan điểm của tôi, họ là những người biết nhiều nhất về trận đấu".

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc Ngoại hạng Anh của PFA, tiền vệ Phil Foden đã giành chiến thắng. Cuối cùng, giải HLV xuất sắc nhất cũng thuộc quyền sở hữu của Man City, khi HLV Pep Guardiola được vinh danh.

Đây hoàn toàn là điều không bất ngờ bởi Man City đã trải qua mùa giải 2020/21 xuất sắc với chức vô địch Ngoại hạng Anh thuyết phục.

    Bình Luận