Điểm nóng vòng 4 Ngoại hạng Anh: Kỳ lạ nhất lịch sử, ngỡ ngàng 2 đội dẫn đầu

Nếu muốn biết vì sao Ngoại hạng Anh luôn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, người hâm mộ có thể điểm qua diễn biến những trận đấu của MU và Liverpool tại vòng 4.

   

7  bàn thua của Liverpool trước Aston Villa (nguồn: K+)

Trong cùng một đêm, những cổ động viên giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó có thể tưởng tượng ra cảnh MU thủng lưới 6 lần, còn Liverpool nhận 7 bàn thua ở một trận đấu Ngoại hạng Anh. Đó quả thực là những kết quả và tỷ số gây sốc nhất từng được chứng kiến trong toàn bộ lịch sử giải đấu.

Điểm nóng vòng 4 Ngoại hạng Anh: Kỳ lạ nhất lịch sử, ngỡ ngàng 2 đội dẫn đầu - 1

Thẻ đỏ bước ngoặt của Martial trong trận đấu với Tottenham

Trên sân nhà Old Trafford, chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Martial cộng thêm màn trình diễn tệ hại của hàng phòng ngự đã khiến “Quỷ đỏ” vỡ trận ngay trong hiệp 1 trước Tottenham. Với thất bại chung cuộc 1-6, MU tái hiện thảm họa thua bằng đúng một set tennis trước Man City năm 2011.

Nhưng điều kỳ lạ trong ngày “Quỷ đỏ” tan hoang trên sân nhà, Liverpool nhận trận thua tan nát trên sân khách. Đối đầu với Aston Villa, nhà đương kim vô địch nhận tới 7 bàn thua, bất chấp việc Mohamed Salah lập cú đúp. Đây được coi là trận thua đậm nhất của Jurgen Klopp kể từ khi dẫn dắt Liverpoo và theo thống kê phải mất 57 năm, “The Kop” mới để thủng lưới nhiều đến thế trong một trận đấu.

Trái ngược với tình cảnh những đội bóng mang sắc đỏ ở Ngoại hạng Anh, thành London đã có một vòng đấu mỹ mãn với những chiến thắng của các ông lớn Chelsea, Arsenal, Tottenham, thậm chí West Ham đã vùi dập 3-0 Leicester.

Cũng ở vòng đấu này, đương kim Á quân Man City đã nhận kết quả đáng buồn khi phải chia điểm với Leeds United. Dù dẫn bàn trước nhưng sai lầm của thủ thành Ederson đã không thể giúp Pep Guardiola có được niềm vui trọn vẹn trước ông thầy cũ Marcelo Bielsa.

2 hiện thượng thú vị ở Ngoại hạng Anh

Tính đến hết vòng 4 Ngoại hạng Anh, chỉ có 2 đội toàn thắng mùa này và bất ngờ đó lại là Everton và đội suýt xuống hạng mùa trước Aston Villa.

Hiện tại, đội chủ sân Villa Park mới thi đấu 3 trận, còn Everton mới là đội toàn thắng cả 4 trận sau 4 vòng đầu tiên.

Với những gì đã thể hiện trong chiến thắng 4-2 Brighton, thầy trò Ancelotti đang có phong độ quá tuyệt vời và xứng đáng nắm giữ vị trí số 1. Đội bóng này đang có 12 điểm tuyệt đối, đồng thời có số bàn thắng cao nhất giải Ngoại hạng (Tottenham, Leicester có số bàn tương tự).

Nhìn trên bảng xếp hạng đang có những bất ngờ lớn xảy ra, đương kim vô địch Liverpool chỉ xếp thứ 5, theo sau là Tottenham và Chelsea cùng được 7 điểm. Điều gây sốc nhất cho đến thời điểm này có lẽ là vị trí 2 đội bóng thành Manchester khi Man City đứng thứ 14, còn MU xếp 16.

Ở nhóm cuối bảng đang là 3 cái tên Burnley, Sheffied và Fulham chưa có điểm nào.

Những thống kê đáng chú ý nhất ở vòng 4 Ngoại hạng Anh:

- 41 bàn thắng đã xuất hiện ở vòng đấu vừa qua và chỉ có duy nhất 1 trận hòa giữa Leeds và Man City.

- Lần đầu tiên trong lịch sử, MU và Liverpool đều phải nhận ít nhất 6 bàn thua trong cùng một ngày.

- Everton là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đầu tiên, ghi được 12 bàn thắng.

- Calvert-Lewin và Son Heung Min đều ghi bàn ở vòng đấu vừa qua và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 6 bàn. Xếp ngay sau họ là bộ đôi cùng có 5 bàn là Mohamed Salah (Liverpool) và Jamie Vardy (Leicester).

- Với cú đúp vào lưới Aston Villa, Salah đã ghi bàn vào lưới 25/26 đội mà anh đối đầu ở Premier League trong màu áo Liverpool (tỷ lệ 96%).

- Son Heung Min và Harry Kane đã kết hợp tạo ra 26 bàn thắng ở Premier League, nhiều thứ 5 trong số các bộ đôi xuất sắc nhất trong lịch sử.

- Tiền đạo Harry Kane đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 6 lần dọn cỗ cho đồng đội.

* Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh:

Aston Villa 7-2 Liverpool

MU 1-6 Tottenham

Arsenal 2-1 Sheffield

Wolves 1-0 Fulham

Leicester 0-3 West Ham

Southampton 2-0 West Brom

Chelsea 4-0 Crystal Palace

Everton 4-2 Brighton

Leeds 1-1 Man City

Newcastle 3-1 Burnley

Đặt cửa Solskjaer và Lampard dễ bị sa thải trước "Giáng sinh"

Thảm bại tủi nhục 1-6 của MU trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford vừa qua khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer như đang "ngồi trên đống lửa".

Một nhà cái uy tín của nước Anh đã chọn top 5 HLV giải Ngoại hạng Anh đang có nguy cơ cao bị sa thải trước lễ Giáng sinh năm nay, trong đó Solsa góp mặt.

Đứng đầu danh sách này là HLV Scott Parker (Fulham) với tỷ lệ dễ "bay ghế" sớm là 11/8 (đặt 8 ăn 11). Solskjaer (MU) đứng thứ 2 trong danh sách đen với tỷ lệ cược 7/2.

Xếp sau họ lần lượt là 3 đồng nghiệp Sean Dyche (Burnley, 6/1), David Moyes (West Ham, 10/1) và Frank Lampard (Chelsea, 14/1). 

Điểm nóng vòng 4 Ngoại hạng Anh: Kỳ lạ nhất lịch sử, ngỡ ngàng 2 đội dẫn đầu - 2

Bảng xếp hạng Top dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 4

    Bình Luận