Điểm yếu của Kevin De Bruyne

Đối với Manchester City, Kevin De Bruyne là trái tim, linh hồn. Với thế giới bóng đá, anh một trong những cầu thủ hay nhất lúc này. Với người hâm mộ, anh là cầu thủ rất khó có antifan.
Điểm yếu của Kevin De Bruyne

Tóm lại, gần như hoàn hảo. Vì sao lại nói “gần như”, vì cho đến lúc này De Bruyne vẫn chưa có một danh hiệu cá nhân cao quý nào lận lưng. Nguyên nhân ư? Có cả khách quan và chủ quan. 

Về nguyên nhân khách quan mà nói, việc một cầu thủ xuất sắc như De Bruyne đến nay vẫn chưa có một Quả bóng vàng, hay thậm chí là Quả bóng đồng cũng đến từ chính các đội tuyển mà anh khoác áo. Đội tuyển Bỉ vị trí cao nhất cũng chỉ là bán kết World Cup 2018, còn lại thì cứ lẹt đẹt ở tứ kết dù được mệnh danh là “Thế hệ vàng”, “Đội tuyển số 1 FIFA”.

Còn Manchester City vẫn chưa bứt lên được ở vị trí ông hoàng châu Âu, dù thầy trò Pep Guardiola luôn được nhà cái đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League. Khi danh hiệu tập thể không phải là số 1, thì không thể định danh cầu thủ trái tim của đội bóng lên vị trí số 1 được.

Đó là lý do mà De Bruyne dù mang đến nhiều cảm xúc hơn, nhưng anh đang lép vế so với hai ứng cử viên xuất sắc còn lại là Kante và Jorginho. Bạn dễ dàng đánh giá De Bruyne xuất sắc hơn Jorginho, nhưng Jorginho đã đánh bại De Bruyne ở hai trận đấu quan trọng nhất để vô địch Champions League và EURO 2020. Ai dám bỏ phiếu cho De Bruyne?

Nguyên nhân chủ quan là gì? Đó là tâm lý. Có thể nói rằng, chưa bao giờ có cầu thủ nào tiếp cận với đẳng cấp của “Thiên thần” Kaka sát sạt như De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ hầu như có tất cả mọi phẩm chất của Kaka ngày nào, từ những đường chuyền chọc khe thần sầu, cho đến những cú sút xa ghi bàn đẹp mắt, từ các pha lướt đi trên sân, đến cách gây sức ép lên hàng thủ đối phương, từ nét bình lặng không scandal cho tới khả năng biến trận đấu trở thành show diễn của bản thân. Kaka và De Bruyne đều là những người kiến tạo hay và ghi bàn giỏi. Nhưng Kaka ăn đứt De Bruyne ở một điểm tối quan trọng: đấy là tâm lý.

Phẩm chất của Kaka là phẩm chất của Quả bóng vàng, tỏa sáng trong các trận cầu lớn. Đấy là nơi được định danh ở các danh hiệu cao quý nhất. Không phải ở các trận đấu cuối tuần, mà trong các trận chung kết, các trận knock-out.

De Bruyne có rất nhiều cơ hội ở các trận cầu lớn, nhưng cũng như người đồng nghiệp Lukaku, cả hai đều mất hút khi người ta nhìn vào họ, kỳ vọng vào họ. Khác biệt chăng chỉ là Lukaku trở thành thỏi nam châm của các chỉ trích, mà không ai thấy được sự biến mất của De Bruyne mà thôi.

Nếu không khắc phục được điểm yếu tâm lý, cũng như tỏa sáng trong các trận cầu lớn, thì De Bruyne sẽ mãi mãi được nhớ đến như “một con rồng không điểm nhãn” của bóng đá thế giới!

    Bình Luận