ĐT Anh dự EURO với 4 bệnh binh, 4 hậu vệ phải: HLV Southgate "đánh bạc"

HLV Gareth Southgate của ĐT Anh đang "đánh bạc" ngay từ khâu chọn cầu thủ tham dự VCK EURO 2021.

Sau nhiều lưỡng lự, HLV Gareth Southgate cuối cùng cũng chốt danh sách ĐT Anh tham dự VCK EURO 2021. Ông thầy người Anh khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định giữ lại 4 hậu vệ cánh phải. Bên cạnh đó, Gareth Southgate còn đặt niềm tin vào 4 cầu thủ đang chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

HLV Southgate quyết định đem tới 4 hậu vệ cánh phải

Trước khi bản danh sách được công bố, nhiều nguồn tin tiết lộ Alexander Arnold của Liverpool là một trong những cái tên bị loại. Thông tin này khá hợp lý bởi Arnold không có gì nổi bật so với 3 ứng viên còn lại là Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James.

Tuy nhiên, ông thầy người Anh lại lựa chọn giữ cậu học trò ở lại. Quyết định này khiến người ta phải tự hỏi Southgate sẽ bố trí hậu vệ cánh phải thế nào? Một trận một cầu thủ hay thậm chí luân phiên theo hiệp? Phía trên cũng chẳng thiếu người để đôn 1 trong 4 cầu thủ này lên làm tiền vệ.

Tự đặt ra một bài toán khó chưa đủ, HLV Gareth Southgate còn tự làm khó mình bằng một quyết định khác. Đó là giữ đủ 4 bệnh binh Harry Maguire, Jordan Henderson, Marcus Rashford và Jack Grealish.

Đối với trường hợp của Maguire, tờ The Sun tiết lộ cầu thủ này khó lòng bình phục trước trận mở màn gặp đội tuyển Croatia. Bản thân trung vệ này cũng thừa nhận tình trạng của mình. “Tôi mới chỉ tập chạy lại một chút. Tôi không muốn vội vàng khi vẫn còn 2 tuần chuẩn bị. Tôi cảm thấy mình đang ổn lên từng ngày”.

ĐT Anh dự EURO với 4 bệnh binh, 4 hậu vệ phải: HLV Southgate "đánh bạc" - 3

Maguire chưa hẹn ngày trở lại nhưng Southgate vẫn kiên quyết giữ

Trong khi đó, Jordan Henderson chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo khiến cầu thủ này ngồi ngoài từ tháng Hai tới nay.

Jack Grealish cũng ở trạng thái tương tự dù đã thi đấu giai đoạn cuối của mùa giải. Còn Rashford mới bị đau trong trận chung kết Europa League và trải qua mùa giải mệt mỏi cùng MU. Chưa kể đến việc Sancho phải ngồi ngoài buổi tập gần nhất cũng do chấn thương.

Nên nhớ rằng ĐT Anh chỉ có 3 trận đấu ở vòng bảng nên HLV Southgate không có thời gian để thử nghiệm quá nhiều. Ông thầy người Anh chấp nhận nuôi bệnh binh chờ ngày họ tỏa sáng thay vì tìm kiếm những người thay thế. Đó chẳng khác gì canh bạc được ăn cả, ngã về không của Gareth Southgate.

    Bình Luận