Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: MU vào top 4, nghẹt thở Chelsea gặp "mồi ngon"

Sau trận hòa cay đắng trước Southampton, MU vẫn còn cơ hội trở lại top 4 ngay vòng 36 trong tuần này khi chạm trán một "mồi ngon". Trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và tân vương Liverpool cũng rất đáng chú ý khi sức ép đang dồn về phía "The Kop". Còn Chelsea đang nóng lòng giữ vị trí thứ 3 khi gặp đối thủ yếu.

   

Video MU hụt thắng Southampton vì để thủng lưới phút 90+6 ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh (Bản quyền clip thuộc K+):

Đua top 4: Cờ lại đến tay, MU liệu có "phất" nổi?

Vòng đấu 35 vừa qua của giải Ngoại hạng Anh chứng kiến những cú sốc liên tiếp đến với các "ông lớn". Liverpool - đội bóng vừa đi vào lịch với kỷ lục vô địch sớm đến 7 vòng đấu tại Premier League đã vừa bị Burnley cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Anfield.

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: MU vào top 4, nghẹt thở Chelsea gặp "mồi ngon" - 1

MU cần thắng Crystal Palace ở vòng 36 để mơ vào top 4 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này

Chelsea thua đậm Sheffield United 0-3, không lâu sau đó, Leicester City nhận bi kịch bị đuổi 1 cầu thủ và đại bại 1-4 dưới tay đội bóng đang trong nhóm có nguy cơ xuống hạng Bournemouth.

Rạng sáng nay (14/7), MU tưởng chừng đã nắm chắc chiến thắng nhưng họ đã để Southampton tìm được bàn gỡ hòa 2-2 đúng phút 90+6 và đành chấp nhận lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea, dù thầy trò Solskjaer đã cân bằng điểm số với đội xếp thứ tư Leicester City (59 điểm).

Dẫu vậy, cơ hội để "nửa đỏ thành Manchester" trở lại top 4 vẫn còn, thậm chí rất sáng sủa. Bởi lẽ ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh sắp tới, Leicester City (đối thủ trực tiếp cạnh tranh với MU vé dự Champions League) sẽ phải tiếp đón Sheffield United lúc 0h rạng sáng 17/7.

Sheffield vẫn đang cạnh tranh quyết liệt vé dự cúp châu Âu mùa sau và đoàn quân của HLV Chris Wilder vừa vùi dập Chelsea 3 bàn không gỡ. Sắp tới, cựu vương Leicester City có thể sẽ là "nạn nhân" tiếp theo mất điểm trước đối thủ khó chịu này.

Trong khi đó, MU cần phải nhanh chóng lấy lại tinh thần sau trận hòa Southampton để tập trung tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách của Crystal Palace lúc 2h15 ngày 17/7. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đón "Quỷ đỏ" ở London khi Crystal Palace từng thắng sốc họ 2-1 ngay tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh mùa này vào tháng 8 năm ngoái trên sân OId Trafford.

Tuy nhiên, may cho MU khi Crystal Palace đang ở trong giai đoạn sa sút phong độ. Dù đã sớm trụ hạng nhưng đã 5 vòng đấu liên tiếp tại Premier League năm nay, đoàn quân của HLV Roy Hodgson toàn thua các đối thủ của mình.

Trước một "con mồi ngon" đến vậy, MU không được phép lại để mất điểm, nhất là khi nếu thắng Crystal Palace, cơ hội để họ vào top 4 là rất sáng khi Leicester City rất dễ bị Sheffield United ngáng đường ở sân King Power.

Arsenal đại chiến Liverpool: Cảnh giác tan mộng phá kỷ lục của Man City

Sau trận hòa trong thế dẫn trước Burnley, Liverpool đang quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi bước vào trận cầu đinh làm khách của Arsenal lúc 2h15 rạng sáng 16/7. "The Kop" dù đã vô địch sớm ở giải Ngoại hạng Anh năm nay và chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia đã kéo dài 30 năm nhưng họ vẫn đang nỗ lực phá kỷ lục giành nhiều điểm số nhất trong 1 mùa giải tại đấu trường này.

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: MU vào top 4, nghẹt thở Chelsea gặp "mồi ngon" - 2

Liverpool chịu sức ép không nhỏ khi đối đầu Arsenal sắp tới

Man City của HLV Pep Guardiola từng lập nên chiến tích này khi cán mốc tròn 100 điểm khi hạ màn mùa giải 2017/18. Nếu Liverpool thắng cả 3 trận còn lại lần lượt gặp Arsenal (16/7), Chelsea (23/7) và Newcastle (26/7), thầy trò Jurgen Klopp sẽ có 102 điểm mùa này và phá kỷ lục của Man City cách đây 2 năm.

Tuy nhiên, nếu hòa hoặc thua Arsenal sắp tới, tham vọng đó của "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" sẽ chính thức tan vỡ.

Còn Arsenal, "Pháo thủ" vừa nhận đòn đau khi thua ngược 1-2 trước Tottenham trong trận derby Bắc London. Tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates sắp tới, đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn rất khó tìm lại được niềm vui chiến thắng.

Chelsea gặp "mồi ngon", ngôi thứ 3 có đổi chủ?

Sau khi may mắn chưa bị MU soán ngôi thứ 3, Chelsea sẽ chỉ phải đón tiếp đội bóng đã sớm nhận vé xuống hạng Norwich City trên sân nhà Etihad ở trận đấu sớm nhất vòng 36 giải Ngoại hạng Anh lúc 2h15 rạng sáng 15/7.

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: MU vào top 4, nghẹt thở Chelsea gặp "mồi ngon" - 3

Chelsea được đánh giá sẽ dễ dàng giành 3 điểm trước Norwich City

Nếu đoạt 3 điểm trước "Chim hoàng yến", đội bóng của Frank Lampard sẽ ung dung trông chờ tin vui từ những cặp đấu Leicester City - Sheffield United và Crystal Palace - MU sau đó để hy vọng cắt đuôi những đối thủ bám đuổi mình. Tuy nhiên, nếu sảy chân trước Norwich City, Chelsea có nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Leicester hay MU cuối tuần này.

Dự đoán tỷ số vòng 36 giải Ngoại hạng Anh:

Thứ tư, 15/7:

2h15: Chelsea 2-0 Norwich City

Thứ năm, 16/7:

0h: Burnley 1-2 Wolverhampton

0h: Man City 3-0 Bournemouth

0h: Newcastle United 1-1 Tottenham Hotspur

2h15: Arsenal 1-2 Liverpool

Thứ sáu, 17/7:

0h: Everton 0-1 Aston Villa

0h: Leicester City 1-2 Sheffield United 

2h15: Crystal Palace 1-2 MU

2h15: Southampton 2-1 Brighton & Hove Albion

Thứ bảy, 18/7:

2h: West Ham United 1-0 Watford

BXH top dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này trước vòng 36:

Dự đoán vòng 36 Ngoại hạng Anh: MU vào top 4, nghẹt thở Chelsea gặp "mồi ngon" - 4

    Bình Luận