Nhận định bóng đá Chelsea – Norwich: Thời cơ "bắn phá", vững chãi Top 3

(Nhận định bóng đá Chelsea – Norwich, 02h15, 14/7, vòng 36 Ngoại hạng Anh) Đoàn quân Lampard sẽ có cơ hội sốc lại tinh thần trước đối thủ đã xuống hạng.

   

Ra quân thi đấu sớm ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã tự đẩy mình vào thế bị động sau thất bại 0-3 trước Sheffield. Nhưng bằng một vận may nào đó, “The Blues” vẫn giữ được vị trí thứ 3 sau khi Leicester và MU đều không thể giành được 3 điểm.

Nhận định bóng đá Chelsea – Norwich: Thời cơ "bắn phá", vững chãi Top 3 - 1

Chelsea tràn trề hy vọng giành 3 điểm

Có lẽ sau cú sảy chân mà không phải trả giá, thầy trò Lampard sẽ phải chắt chiu những cơ hội và không được phép mắc sai lầm thêm bất cứ lần nào. Bởi một "tai nạn" như trận thua Sheffield có thể khiến Chelsea mất tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Thuận lợi cho Chelsea khi ở vòng đấu kế tiếp, họ chỉ gặp đội bóng đã chính thức xuống hạng là Norwich. Đây là thời cơ rất tốt để “The Blues” bứt phá trong cuộc đua Top 4, bởi việc bỏ túi 3 điểm thực sự dễ hơn.

Điều quan trọng, Chelsea sẽ được trở lại Stamford Bridge, nơi họ thắng cả 5 trận vừa qua ở các giải quốc nội, trước toàn những đối thủ khó chịu là Tottenham, Liverpool, Man City, Everton, rồi đội đua trụ hạng Watford. Họ ghi tới 13 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần.

Về phía Norwich, không thể hy vọng gì nhiều vào sức phản kháng của đội bóng này. Ngay cả thời điểm còn hy vọng trụ hạng, Norwich cũng không thể hiện được bản lĩnh. Theo thống kê, Norwich đã thua 6 trận liên tiếp và thủng lưới 15 bàn sau khi mùa giải trở lại.

Ngay trước khi đến Stamford Bridge, Norwich đã thua 4 bàn không gỡ trước West Ham. Giờ đây khi đã chính thức xuống hạng, người ta càng nghi ngờ hơn nữa về động lực thi đấu của đội bóng này.

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, Norwich sẽ trở thành “mồi ngon” giúp Chelsea tìm lại cảm giác chiến thắng và thông nòng cho hàng công. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất của Lampard hiện nay chính là vá lại hàng thủ. 4 trận thủng lưới 7 bàn đang chính là một nguyên nhân khiến cho Chelsea vẫn đang phải chật vật ở cuộc đua Top 4.

Dự kiến, một chiến thắng trước Norwich City trên sân nhà sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với Chelsea. Bất cứ điều gì khác ngoài 3 điểm cũng có thể khiến đội chủ sân Stamford Bridge trả giá bằng thất bại của cả mùa giải.

DỰ ĐOÁN: 3-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Zouma, Christensen, James; Jorginho, Barkley, Mount; Pulisic, Willian, Giroud.

Norwich: Krul, Aarons, Godfrey, Klose, Lewis; McLean, Tettey, Hernandez, Cantwell, Buendia; Pukki.

Lực lượng:

Chelsea: Gilmour, Kante vắng mặt vì chấn thương. Fikayo Tomori bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Norwich: Hanley, Zimmermann, Leitner và Byram vắng mặt vì chấn thương.

Bên lề:

Trong 10 lần đối đầu, Chelsea thắng 6 và hòa 4.

Cũng trong 10 cuộc chạm trán, Chelsea ghi vào lưới đối phương tổng 15 bàn.

4 trận gần nhất, Chelsea đã bị đối phương chọc thủng lưới 7 lần.

Norwich nhận 11 bàn thua và chỉ ghi được 2 bàn ở 4 trận đã qua.

    Bình Luận