Erling Haaland Haaland đã có 35 bàn hay chỉ có 8 bàn?

Erling Haaland ăn mừng kỷ lục ghi bàn của mình bằng một bài đăng trên mạng xã hội. Nhưng các fan lại có chút bối rối về hình ảnh Haaland khoe kỷ lục, không hiểu thực chất tiền đạo Man City đã có bao nhiêu bàn thắng.
Erling Haaland Haaland đã có 35 bàn hay chỉ có 8 bàn?

Ở trận thắng West Ham 3-0 vừa qua, Haaland đã góp 1 pha lập công để cán mốc 35 bàn tại Premier League mùa này. Thành tích này giúp tiền đạo người Na Uy xô đổ kỷ lục của Andy Cole và Alan Shearer - hai người cùng có 34 bàn, để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League.

Tự hào về thành tích lịch sử, Haaland đã khoe kỷ lục của mình trên Instagram. Nhưng các fan lại nhảy vào tranh cãi về ký hiệu khó hiểu của chân sút người Na Uy.

Haaland khoe kỷ lục ghi 35 bàn trong bài đăng trên Instagram

Trong tấm ảnh, Haaland giơ 3 ngón tay của bàn tay phải và xòe 5 ngón tay của bàn tay trái. “Các bạn hỏi: 'Cậu đã ghi được bao nhiêu bàn thắng từ đầu mùa giải?'. Và đây là câu trả lời của tôi”, tiền đạo 22 tuổi thêm vào dòng chú thích bên cạnh tấm hình.

Rõ ràng, Haaland muốn giới thiệu kỷ lục 35 bàn của mình. Nhưng một số fan khó tính nhất quyết không tin rằng đó là ký hiệu của 35 bàn thắng. “3 ngón tay và 5 ngón tay thì phải là 8 bàn thắng chứ”, một bình luận phía dưới. “Chắc Haaland đếm nhầm rồi. Cậu ấy nghĩ mình mới ghi được 8 bàn, trong khi thực tế đã có 51 bàn trên mọi mặt trận”, một người khác đùa cợt. “Có vẻ như robot bị trục trặc”, một người khác châm chọc tiền đạo được xem như "cỗ máy ghi bàn".

Haaland vẫn còn 5 trận đấu phía trước để gia tăng kỷ lục của mình. Ngoài ra, tiền đạo của Man City còn đứng trước cơ hội phá kỷ lục 63 bàn thắng trên mọi đấu trường của huyền thoại Dixie Dean thiết lập trong màu áo Everton ở mùa 1927/1928.

Haaland hiện có 51 bàn trên mọi đấu trường, và anh cần ghi thêm 13 bàn nữa để phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt 95 năm qua.

    Bình Luận