Everton phẫn nộ vì Man City có thêm ca nhiễm Covid-19, có bị xử phạt?

Everton muốn nhận được lời giải thích từ Man City khi trận đấu của đôi bên bất ngờ bị hoãn do đội khách có thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới.

   

Lần thứ hai trong mùa giải 2020/21, Ngoại hạng Anh buộc phải hoãn một trận đấu do Covid-19 khi Man City phát hiện thêm ít nhất 3 cầu thủ và 2 thành viên khác trong đội nhiễm bệnh (Theo tờ Mirror). Trước đó, Kyle Walker và Gabriel Jesus phải tự cách ly trong trận đấu với Newcastle trong ngày lễ tặng quà (26/12) vì lý do tương tự.

Everton phẫn nộ vì Man City có thêm ca nhiễm Covid-19, có bị xử phạt? - 1

Everton yêu cầu nhận được sự giải thích về việc hoãn trận đấu

Lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo, ban tổ chức giải đấu buộc phải hoãn trận cầu giữa Everton và Man City dự kiến ra trong ngày 29/12. Đây được coi là hành động chuẩn xác của Ngoại hạng Anh nhưng lại gây phẫn nộ với đội chủ sân Goodison Park.

Đội bóng vùng Merseyside đã có phản ứng chính thức về vấn đề này trên trang chủ của đội bóng. “Everton lấy làm tiếc về việc hoãn trận đấu với Man City. Chúng tôi xin lỗi 2.000 người hâm mộ dự kiến tham dự trận đấu này đồng thời cũng gửi lời xin lỗi với những người ủng hộ đội bóng tại Merseyside và trên toàn thế giới.

Các cầu thủ của chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu, cả nhân viên của đội bóng và tại SVĐ Goodison Park cũng vậy. Những trận đấu tại Ngoại hạng Anh vẫn luôn quan trọng đối với đội bóng.

Everton luôn đặt vấn đề an toàn cộng đồng lên trên hết. Bởi vậy, chúng tôi yêu cầu giải trình đầy đủ thông tin mà Man City cấp cho Ngoại hạng Anh về vấn đề này để làm rõ tại sao lại đưa ra quyết định tạm hoãn trận đấu”.

“The Toffees” có lý do để tức giận bởi quyết định đưa ra chỉ 4 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Họ muốn tìm hiểu xem liệu Man City có xứng đáng để được hoãn trận đấu hay không bởi nhiều khả năng các cầu thủ của “The Citizen” đã không tuân thủ đầy đủ quy định về giãn cách xã hội.

Everton phẫn nộ vì Man City có thêm ca nhiễm Covid-19, có bị xử phạt? - 3

Trận đấu giữa Arsenal và Man City có thể là nguồn lây bệnh

Hiện tại, nguyên nhân của sự lây lan Covid-19 trong nội bộ Man City được xác định xảy ra tại London khi đội bóng này nghỉ tại một khách sạn ở thủ đô của Anh để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal tại League Cup.

Trong phát biểu chính thức trên trang chủ, Man City thừa nhận việc giãn cách xã hội tại CLB đã không được đảm bảo và nguy cơ xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Hiện tại, Ngoại hạng Anh cũng đau đầu bởi xuất hiện câu hỏi liệu có có cầu thủ nào của Man City nhiễm bệnh thi đấu trong trận gặp Newcastle hay không?

Nếu có, đó sẽ là một thảm họa cho giải đấu. Danh tính của các cầu thủ nhiễm bệnh vẫn đang được giấu kín nhưng sẽ sớm bị rò rỉ ra bởi giới truyền thông Anh. Chưa rõ, liệu Man City có bị Ngoại hạng Anh xử phạt vì để diễn ra sự việc đáng tiếc này hay không.

    Bình Luận