Fan Chelsea nổi điên với VAR

Các fan Chelsea đang rất nóng lòng mong đợi cuộc bỏ phiếu về tương lai của VAR vào mùa hè tới, sau 2 tình huống gây tranh cãi lớn ở trận gặp Brighton hôm 16/5.
Fan Chelsea nổi điên với VAR

Theo đó, người hâm mộ London cho rằng The Blues bị tước mất một quả phạt đền và pha "đánh nguội" của Tariq Lamptey không bị thổi phạt.

Các CLB Premier League sẽ sớm bỏ phiếu về việc liệu công nghệ VAR có được tiếp tục sử dụng ở mùa giải tới. Trận đấu tại Amex Stadium là một ví dụ điển hình cho những tranh cãi nảy sinh xung quanh VAR.

Đầu tiên, trọng tài Michael Salisbury đã thổi phạt đền cho Chelsea sau tình huống hậu vệ Facundo Buonanotte của Brighton tranh chấp bóng với Marc Cucurella. Tuy nhiên, trước khi Chelsea kịp thực hiện quả phạt đền, VAR đã can thiệp.

Pha bóng gây tranh cãi

Trọng tài Salisbury được yêu cầu xem lại tình huống trên màn hình quay chậm và sau đó đã thay đổi quyết định, hủy bỏ quả phạt đền. Các CĐV Chelsea tỏ ra khó hiểu khi Brighton thậm chí được hưởng quả phát bóng lên, thay vì một quả phạt đền, bất chấp việc chạm bóng của Buonanotte là lý do khiến quả phạt đền bị hủy bỏ. 

Trọng tài Salisbury hủy quyết định thổi penalty

Một CĐV mỉa mai: "Không đề cập đến việc Chelsea bị tước mất một quả phạt góc do lỗi của trọng tài. VAR hoạt động hiệu quả đấy!" Một người khác bình luận: "Điều này chứng tỏ trọng tài mới là những gã hề chứ không phải VAR".

Tuy nhiên, luật hiện hành quy định rằng một tình huống thả bóng phải được thực hiện trong trường hợp VAR hủy bỏ một quả phạt đền. Điều trớ trêu là Chelsea cũng từng hưởng lợi từ chính luật này trong trận gặp Brighton trên sân nhà.

Tại Stamford Bridge, Brighton được hưởng quả phạt đền vào phút cuối cùng cho tình huống chạm tay, mặc dù bóng dội vào mặt Levi Colwill. Các cầu thủ của Roberto De Zerbi sau đó cũng tỏ ra tức giận khi họ bị tước mất quả phạt góc đáng lẽ được hưởng nếu như trọng tài không thổi phạt đền.

Trở lại với trận đấu và đến tình huống tranh cãi thứ 2. Những CĐV Chelsea cũng cho rằng Lamptey xứng đáng nhận thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Mudryk, khiến cầu thủ chạy cánh này phải rời sân trước giờ nghỉ.

Một khán giả bình luận: "Không có bằng chứng rõ ràng? Vấn đề không phải nằm ở VAR mà là những người điều hành VAR ở Anh".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận