Fernandes là “trùm” chọc khe Ngoại hạng Anh: Giỏi cả chuyền lẫn nhận bóng

Bruno Fernandes đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về khả năng chọc khe và anh cũng là cầu thủ giỏi trong nhận đường chọc khe.

   

Nghệ thuật chọc khe của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đã có một năm 2020 hết sức nổi bật với bóng đá Anh. Gia nhập MU đầu năm trong lúc phong độ của CLB này phập phù, sự có mặt của Bruno mang lại một chuỗi trận bất bại cho “Quỷ Đỏ” và góp phần vào thành tích hạng 3 Premier League lẫn vào bán kết FA Cup & Europa League mùa 2019/20. Với Bruno trong đội hình, MU đã vượt qua khởi đầu không tốt mùa này để vươn lên vị trí thứ 3 và thậm chí báo giới đã nói tới khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Fernandes là “trùm” chọc khe Ngoại hạng Anh: Giỏi cả chuyền lẫn nhận bóng - 1

Bruno Fernandes cùng với Che Adams dẫn đầu Premier League về chọc khe

Khả năng xuyên phá các hàng thủ đông đảo là một vấn đề khó cho MU cho tới khi Fernandes gia nhập, và cầu thủ người Bồ Đào Nha giờ đã nằm trong top những tiền vệ tấn công hàng đầu của bóng đá Anh. Thậm chí theo một thống kê của tờ báo uy tín The Athletic, với dữ liệu cung cấp bởi hãng thống kê Sport Logiq, Fernandes nằm trong top 3 cầu thủ chọc khe tốt nhất bên cạnh Che Adams của Southampton và Mohamed Salah của Liverpool.

Fernandes và Adams hiện cùng có 5 lần chọc khe thành công đưa đồng đội thoát xuống đối mặt thủ môn, trong số đó đã có 3 lần được chuyển hóa thành bàn trong tổng số 5 kiến tạo của anh. Trong khi đó Che Adams đã có 4 kiến tạo thì tới 3 lần là từ các quả chọc khe của anh. Salah có 3 lần chọc khe thành công và cả 3 đều đã được chuyển hóa thành bàn, mới đây nhất là bàn thứ 2 của Roberto Firmino trước Crystal Palace.

Trong các cầu thủ có nhiều hơn 1 lần chọc khe thành công, Hector Bellerin xếp sau Salah khi cùng với Matheus Pereira, Stuart Amstrong và Toby Alderweireld mỗi người có 2 lần. Ngoại trừ Alderweireld thì 3 cầu thủ còn lại đều đã có 2 kiến tạo bàn thắng ở Premier League.

Fernandes là “trùm” chọc khe Ngoại hạng Anh: Giỏi cả chuyền lẫn nhận bóng - 3

Martial là cầu thủ đón đường chọc khe số 1

Theo đánh giá của The Athletic, không chỉ khả năng chọc khe mà cả khả năng di chuyển và tìm khoảng trống để xâm nhập để đón chọc khe của Fernandes cũng rất giỏi. Anh đã 10 lần thoát xuống từ các đường chuyền như vậy, trong khi xếp trên Fernandes là các cầu thủ tấn công hàng đầu: Anthony Martial (14 lần), Sadio Mane (12), Kai Havertz, Raheem Sterling và Gabriel Jesus (cùng 11).

    Bình Luận