GĐTT của MU từ chức

Giám đốc thể thao John Murtough của MU đã từ chức và sẽ rời CLB trong tuần này, khép lại 10 năm làm việc tại Quỷ đỏ.
GĐTT của MU từ chức

Ban đầu, sự hiện của Sir Jim Ratcliffe trên cương vị đồng sở hữu của MU đã tạo ra kỳ vọng Murtough sẽ ra đi hoặc được bổ nhiệm vào một cương vị khác tại CLB. Tuy nhiên, người đàn ông 53 tuổi đã quyết định hoàn toàn đứng sang một bên để cỗ máy mới vận hành tại Man United.

Dan Ashworth sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao của MU thay Murtough. Trong khi đó, Jason Wilcox của Southampton sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của CLB. Mới nhất, theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Wilcox đang trên đường ký hợp đồng với MU.

MU hy vọng Wilcox sẽ bắt đầu làm việc trong những tuần tới, với điều kiện có thể đạt được thỏa thuận về khoản bồi thường. Tuy nhiên, Ashworth có thể mất thêm thời gian để bắt đầu nhiệm vụ, khi MU cần thương thảo thêm với Newcastle.

Quay lại với Murtough. Ông gia nhập MU năm 2013 sau quãng thời gian làm việc tại Everton và Fulham. Ban đầu, Murtough tập trung vào học viện và tuyển trạch viên, trước khi được thăng chức làm giám đốc phát triển bóng đá vào năm 2016. Năm 2021, ông trở thành giám đốc thể thao đầu tiên của Quỷ đỏ.

Murtough thường bị chỉ trích vì hoạt động của MU trên thị trường chuyển nhượng, song sự hợp tác với các đồng nghiệp như giám đốc học viện Nick Cox để đưa những tài năng "cây nhà lá vườn" của CLB lên đội một đã giúp ông nhận được nhiều tín nhiệm.

Một vài công việc cuối cùng còn dang dở của Murtough sẽ do Ashworth và Wilcox đảm nhận. Darren Fletcher hiện vẫn là giám đốc kỹ thuật, và MU muốn cựu tiền vệ ở lại dưới đảm nhận một vai trò khác. Tuy nhiên, vai trò cụ thể là gì vẫn chưa được CLB quyết định.

    Bình Luận