Giới thiệu Southampton mùa 2020/21: Hướng tới mục tiêu top 10

Southampton từng chơi khá hay trong giai đoạn nước rút mùa trước nhưng rút cục họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 11. Do không có nhiều sự bổ sung đáng kể về mặt nhân sự, mục tiêu thực tế nhất với Southampton hiện giờ có lẽ chỉ là xếp ở nửa trên BXH.

Tên đầy đủ: Southampton Football Club
Biệt danh: The Saints
Năm thành lập: 1995
Sân nhà: St Mary's 
Sức chứa: 32.384
Chủ sở hữu: Lander Sports Investment
Chủ tịch: Gao Jisheng
Huấn luyện viên: Ralph Hasenhüttl

Thành tích mùa trước

Premier League (xếp thứ 11): Sau 38 vòng, Southampton giành được 52 điểm (thắng 15, hòa 7, thua 16) để khép lại mùa giải ở vị trí thứ 11. Riêng ở 7 vòng cuối, họ chơi rất ổn định khi duy trì được thành tích bất bại và giành được 4 chiến thắng. Trong số các đối thủ của Southampton đáng chú ý có cả M.U và Man City.

Cúp FA (vào đến vòng 4): Sau khi đánh bại Huddersfield Town 2 bàn không gỡ ở vòng 3, Southampton đụng phải Tottenham ở vòng 4. Họ cầm hòa đối phương 1-1 ở lần chạm trán đầu tiên trước khi để thua sát nút 2-3 trong màn tái đấu.

Cúp liên đoàn (dừng bước ở vòng 4): Southampton đã lần lượt đánh bại Fulham và Portsmouth với các tỷ số 1-0 và 4-0 để trở thành địch thủ của Man City ở vòng 4. Trước thử thách quá lớn này, Southampton để thua đội sau đó lên ngôi vô địch.

Áo đấu mùa này

Áo sân nhà

Áo sân khách

Chuyển nhượng

Danh sách cầu thủ

HLV: Ralph Hasenhuttl

Được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Mark Hughes ở Southampton vào ngày 5/12/2018, HLV Hasenhuttl đã trở thành nhà cầm quân người Áo đầu tiên làm việc ở giải Ngoại hạng Anh. Với việc vừa có mùa giải thứ 2 liên tiếp giúp Southampton trụ hạng thành công, hồi tháng 7 vừa qua ông đã được đội bóng chủ quản giữ chân bằng bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2024.

Ngôi sao: Oriol Romeu 

Kể từ khi gia nhập Southampton vào năm 2015, tiền vệ Oriol Romeu luôn thể hiện được vai trò không thể thiếu được trong đội hình The Saints. Bằng chứng là không mùa nào cầu thủ từng đá cho cả Barca lẫn Chelsea này chơi dưới 30 trận cho Southampton. Ở tuổi 28, Romeu đang trong giai đoạn sung mãn nhất trong sự nghiệp và anh hứa hẹn có thể cống hiến cho Southampton thêm nhiều năm nữa.

Lịch thi đấu 5 vòng đầu

Sơ đồ tối ưu

Đánh giá cơ hội của Southampton mùa 2020/21

Do sở hữu đội hình không có nhân tố nào quá nổi bật, lại chỉ được dẫn dắt bởi HLV Hasenhuttl chưa có thành tích nào đáng kể ở những giải đấu đỉnh cao, rất khó để chờ đợi vào khả năng Southampton sẽ tạo ra được cú bứt phá trong mùa giải mới. 

Dự đoán: Xếp hạng 8

XEM THÊM

Foden & Greenwood bị loại khỏi ĐT Anh vì gọi gái về khách sạn

Beckham dẫn dầu dàn mỹ nam trong bộ cánh ngựa vằn của M.U

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận