Greenwood tỏa sáng đưa MU vào Top 4: “Viên ngọc quý” của Solskjaer

Tài năng trẻ Mason Greenwood tỏa sáng giúp MU vào Top 4 Ngoại hạng Anh sau vòng 37 và Solskjaer có thể tự hào về "viên ngọc quý" của sân Old Trafford.

   

Bàn thắng của Greenwood vào lưới West Ham (Nguồn: K+)

MU vừa có trận đấu rất khó khăn với West Ham trong khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng “Quỷ đỏ” bất ngờ bị đối thủ chọc thủng lưới ở cuối hiệp một. Tưởng như, thầy trò Solskjaer lại để tuột mất cơ hội vào Top 4 thì Mason Greenwood đã lên tiếng đúng lúc.

Greenwood tỏa sáng đưa MU vào Top 4: “Viên ngọc quý” của Solskjaer - 1

Greenwood tỏa sáng giúp MU tiến vào Top 4 Ngoại hạng Anh

Tài năng trẻ người Anh có pha phối hợp hay với Martial trong vòng cấm sau đó tung ra cú dứt điểm cực nhanh vào góc gần khiến thủ thành Fabianski không kịp phản xạ. Đó là bàn thắng thứ 10 của Mason Greenwood tại Ngoại hạng Anh 2019/20. Số 26 của MU hiện tại trở thành cầu thủ dưới 18 tuổi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh đạt được thành tích này trong 7 mùa gần nhất.

Cầu thủ cuối cùng trước Greenwood đạt thành tích này là cựu cầu thủ của MU, Romelu Lukaku ở mùa 2012/13 (14 bàn) khi còn thi đấu cho West Brom. Nếu tính riêng trong các cầu thủ Anh thì người gần nhất đạt thành tích này là đàn anh Wayne Rooney ở mùa giải 2004/05 (11 bàn).

Bàn thắng này cũng giúp Greenwood trở thành cầu thủ dưới 18 tuổi có nhiều bàn thắng nhất cho MU trong một mùa giải với 17 bàn thắng (tính trên mọi đấu trường). Tài năng trẻ người Anh chia sẻ kỷ lục này cùng ba người khác là George Best, Bryan Kidd và Wayne Rooney.

Greenwood tỏa sáng đưa MU vào Top 4: “Viên ngọc quý” của Solskjaer - 2

Solskjaer đang có "viên ngọc quý" mang tên Mason Greenwood

Mason Greenwood vẫn còn cơ hội độc chiếm kỷ lục này khi Ngoại hạng Anh vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc. MU sẽ có chuyến làm khách của Leicester ở vòng đấu thứ 38. Với tình thế hiện tại, "Quỷ đỏ" chỉ cần không thua tại King Power là chính thức giành vé dự Champions League mùa sau. 

Mason Greenwood sinh ngày 1 tháng 10 năm 2001 và được gọi lên đội một của MU từ khá sớm. Ban đầu, Solskjaer hầu như chỉ sử dụng tài năng trẻ này ở các giải đấu cúp như Europa League hay FA Cup. Tuy nhiên, Greenwood càng đá càng hay khiến ông thầy người Na Uy quyết định đẩy Daniel James lên ghế dự bị.

Với khả năng dứt điểm hai chân như một, Greenwood khiến thủ thành cũng như hậu vệ đối phương gặp khó trong việc xác định thời điểm cầu thủ này dứt điểm cũng như đích đến của quả bóng. Bàn thắng vào lưới West Ham là một ví dụ điển hình.

    Bình Luận