Guardiola 'chỉ điểm' cái tên lý tưởng cho MU thay Ten Hag

HLV Pep Guardiola từng ngầm đưa ra gợi ý lý tưởng cho MU về một HLV đủ tài năng thế chỗ Erik ten Hag. Thế nhưng, có một khuyết điểm chí mạng đằng sau đó.

Guardiola 'chỉ điểm' cái tên lý tưởng cho MU thay Ten Hag

Theo báo chí Italia, MU đã cố gắng tiếp cận Simone Inzaghi - HLV đương nhiệm của Inter Milan, khi cân nhắc các ứng cử viên tiềm năng thay thế Ten Hag. Tương lai của cựu thuyền trưởng Ajax tại Old Trafford vẫn chưa chắc chắn sau khi MU chỉ thu về 3 chiến thắng trong 11 trận đầu tiên trên mọi đấu trường mùa này. 

Dù ban lãnh đạo MU chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào sau cuộc kéo dài 7 tiếng mới đây, nhưng khó có thể nói Ten Hag đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Một trong những vấn đề ở việc tiếp tục đặt niềm tin vào Ten Hag hay tìm một HLV mới chính là chất lượng của các ứng viên sẵn có. Không một cái tên nổi bật nào mà INEOS có thể ngay lập tức chọn lựa.

Dựa trên bảng thành tích, Simone Inzaghi có thể nằm trong danh sách hàng đầu của MU. Trong sự nghiệp huấn luyện kéo dài 8 năm, ông đã gặt hái thành công tại Lazio và Inter Milan. Inzaghi đã giành Coppa Italia và Siêu cúp Italia cùng Lazio, cũng như cùng Inter Milan giành 1 Scudetto, 2 Coppa Italia và Siêu cúp Italia, chưa kể đến việc giúp Nerazzurri lọt vào chung kết Champions League 2022/23.

Thực tế, màn thể hiện của Inter Milan trong trận chung kết gặp Man City rất ấn tượng, và họ đã phần nào thiếu may mắn khi thua tại Istanbul. Tỷ lệ chiến thắng của Inzaghi ở cả hai CLB là 58%, trong đó, Inter Milan của ông được đánh giá là một trong những đội bóng hấp dẫn và có chiến thuật tốt nhất châu Âu. Dù là một CLB Italia, Inter Milan lại sở hữu lối chơi tấn công lôi cuốn và ghi được nhiều bàn thắng.

Trong lời tựa của cuốn sách "The Visionary Realist" của Arrigo Sacchi, Pep Guardiola đã nhắc đến những khó khăn mà Man City gặp phải khi đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết Champions League cách đây 1 năm rưỡi. 

"Họ chơi thứ bóng đá hiện đại, thể lực rất ghê gớm và được huấn luyện rất tốt bởi Simone Inzaghi", Pep viết.

Guardiola 'chỉ điểm' cái tên lý tưởng cho MU thay Ten Hag

Với bản CV của mình, Inzaghi xứng đáng với một công việc lớn như vị trí tiềm năng tại Old Trafford. Dù vậy, có một vài lý do khiến nhà cầm quân 48 tuổi không phải là lựa chọn hàng đầu. 

Đầu tiên, Inzaghi có thể thấy dễ đạt được  thành công hơn ở Inter Milan so với MU. Ngoài ra, Inzaghi - người chưa từng chơi bóng hay huấn luyện bên ngoài Italia - không nói tiếng Anh, và đó là một rào cản lớn. Thực tế, điều này là một trở ngại quá lớn khi giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng trong công việc huấn luyện hiện nay.

Khi đến Southampton năm xưa, Mauricio Pochettino hầu như không biết tiếng Anh và phải sử dụng phiên dịch. Thế nhưng, yêu cầu của công việc tại The Saints rất khác so với ở Man United. Bởi vậy, bất kỳ HLV tiềm năng nào của Quỷ đỏ có lẽ đều cần nói tiếng Anh, ngôn ngữ chính trong phòng thay đồ.

Năm 2023, La Repubblica đưa tin, công việc của Inzaghi đã thu hút sự quan tâm từ các đội bóng Premier League, và ông từng được nhắm đến cho vị trí HLV trưởng của Liverpool khi The Reds tìm người thay thế Jurgen Klopp. Nguồn tin cũng cho biết Inzaghi đang hạnh phúc tại Inter Milan do rào cản ngôn ngữ ở Anh.

Có một thống kê khá thú vị, đó là các HLV người Italia thường rất thành công khi đến Premier League. Bốn cái tên gồm Carlo Ancelotti, Roberto Mancini, Claudio Ranieri và Antonio Conte đều đã nâng cao chức vô địch tại xứ sở sương mù - một thành tích mà không quốc gia nào khác có được. 

Inzaghi dường như là người kế thừa xứng đáng của họ, với những gì đã làm tại Lazio và Inter Milan cho thấy ông là một HLV xuất sắc. Tuy nhiên, cho đến khi thành thạo tiếng Anh, khả năng Inzaghi trở thành HLV thứ người Italia thứ 5 chinh phục Premier League dường như vẫn còn rất xa vời.

    Bình Luận