Hàng công "siêu khủng" Arsenal từng bỏ lỡ: Ronaldo sánh vai SAO nào?

Nếu Wenger không "vồ hụt" hàng công siêu khủng này thì có lẽ Arsenal đã có vị thế rất khác trên bản đồ thế giới.

   

Trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, "Giáo sư" Arsene Wenger đã nếm đủ đắng cay ngọt bùi cùng đội bóng thành London. Dưới thời Wenger, Arsenal cũng từng sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới như Patrick Vieira, Thierry Henry hay Dennis Bergkamp. Tuy nhiên, theo tờ The Sun thống kê thì ông thầy người Pháp đã bở lỡ rất nhiều siêu sao mà nếu Arsenal có được, có lẽ vị thế của họ đang rất khác trên bản đồ bóng đá thế giới.

Hàng công "siêu khủng" Arsenal từng bỏ lỡ: Ronaldo sánh vai SAO nào? - 1

Ronaldo đáng lẽ đã cầm trên tay chiếc áo của Arsenal chứ không phải MU

Những gì tiếc nuối nhất của Wenger nằm ở hàng công khi Arsenal đã có thể sở hữu hàng công siêu khủng. Cái tên đầu tiên chính là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng tới thăm khu tập huấn Colney của đội bóng và chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 4 triệu bảng vào năm 2003. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong việc thương thảo khiến Arsenal bị MU bỏ lại phía sau trong thương vụ này.

Arsenal cũng từng có cơ hội rất lớn để sở hữu Gareth Bale khi cầu thủ này còn ở Southampton. Tuy nhiên, Wenger quyết định chọn Theo Walcott thay vì tiền vệ người xứ Wales và cho đến tận bây giờ, ông thầy người Pháp vẫn thừa nhận thực sự tiếc nuối về quyết định của mình. Trong khi Walcott sắm vài "thần đồng không lớn" thì Gareth Bale thành công vang dội trong màu áo Tottenham và Real Madrid.

Hãy tưởng tượng xem bộ đôi tiền đạo của Arsenal là Zlatan Ibrahimovic và Didier Drogba? Tiền đạo người Thụy Điển thậm chí còn đã nhận áo số 9 tại "Pháo thủ" nhưng từ chối gia nhập CLB vì... Wenger kiên quyết bắt Zlatan thử việc.

Hàng công "siêu khủng" Arsenal từng bỏ lỡ: Ronaldo sánh vai SAO nào? - 2

Zlatan Ibrahimovic và Yaya Toure từng khoác áo Arsenal nhưng chưa bao giờ gia nhập CLB

Trong khi đó, Arsenal từng theo dõi sát sao Didier Drogba từ năm...1999, trước 5 năm so với Chelsea. Tuy nhiên, Wenger cho rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà "khó có thể trở thành cầu thủ lớn" nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Một tiền đạo xuất sắc khác đã từng suýt gia nhập Arsenal, đó là Luis Suarez. Đội bóng thành London đã đề nghị hơn 40 triệu bảng tới Liverpool để chiêu mộ tiền đạo người Uruguay sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc. Suarez cũng đã đồng ý gia nhập "Pháo thủ" nhưng Liverpool đã từ chối lời đề nghị này.

Ngoài ra, Arsenal cũng từng có cơ hội sở hữu hàng thủ siêu khủng với sự góp mặt của Gerard Pique, Vincent Kompany và Raphael Varane. Còn ở tuyến giữa, hai cái tên sẽ khiến nhiều CĐV của "Pháo thủ" tiếc nuối là Yaya Toure và N'Golo Kante. Ở vị trí thủ môn, Petr Cech đã có thể gia nhập CLB từ năm 22 tuổi thay vì 33 tuổi như thực tế.

Thực ra, hầu như những thương vụ nói trên đều diễn ra khi cầu thủ còn trẻ. Bởi vậy, Wenger cũng có lý của mình khi đưa ra sự lựa chọn, nhưng "vồ hụt" nhiều bom tấn như "Giáo sư" thì quả thật là hiếm có.

Đội hình "vồ hụt" của Arsene Wenger khi còn dẫn dắt Arsenal

Hàng công "siêu khủng" Arsenal từng bỏ lỡ: Ronaldo sánh vai SAO nào? - 3

    Bình Luận