HLV bị "trêu" nhiều nhất Ngoại hạng Anh: Lampard số 1, Solskjaer hạng mấy?

Lampard là HLV bị dân cư mạng "trêu" nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh 2020/21 khi Chelsea đầu tư nhiều nhưng thành tích lại không tốt.

   

Các HLV Ngoại hạng Anh đã quá quen với việc bị giới truyền thông soi mói sau mỗi trận đấu nhưng giờ đây, họ còn phải đương đầu với một "đối thủ mới". Đó là  những lời bình luận "ảo" với sự bùng nổ của các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram...

HLV bị "trêu" nhiều nhất Ngoại hạng Anh: Lampard số 1, Solskjaer hạng mấy? - 1

HLV của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh thường xuyên trở thành trò đùa trên mạng xã hội

Từ những nhà phân tích chuyên môn tới cựu cầu thủ hay... bất kể ai cũng có thể đưa ra những bình luận về đủ mọi thứ trên sân. Những ngôn từ này cũng tác động không nhỏ tới tâm lý của những người liên quan. Một câu hỏi được đặt ra là vậy HLV tại Ngoại hạng Anh đang được yêu thích nhất và ngược lại, ai là người thường xuyên bị "trêu" nhất?

Tờ The Sun của Anh mới đây đã thống kê hàng ngàn bài viết trên mạng xã hội Twitter kể từ đầu mùa giải 2020/21 để trả lời cho câu hỏi nói trên. Một điều khá ngạc nhiên là không một HLV nào trong nhóm 6 CLB đại gia của Anh nằm trong nhóm được nhắc tới nhiều nhất. Thực tế, cả 20 chiến lược gia tại Ngoại hạng Anh đều được nhắc tới trên mạng xã hội ở mức sàn sàn nhau.

Người nhận được những bình luận tích cực nhiều nhất là Chris Wilders với 68,6%, ông thầy người Anh cũng là người nhận được ít bình luận tiêu cực nhất (11,16%). Đây được coi là điều khá bất ngờ bởi Sheffield United của Chris Wilder đang "đội sổ" tại Ngoại hạng Anh.

Dường những người hâm mộ Sheffield United đã chấp nhận số phận khi đội bóng gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 và không trách ông thầy người Anh. Trong khi đó, thống kê gây bất ngờ khi Jurgen Klopp chỉ nhận được 29,42% lượng bình chọn tích cực, thấp thứ hai Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức cũng thuộc diện phải nhận bình luận tiêu cực ít nhất (13,95%), chỉ kém riêng Chris Wilder. 

HLV bị "trêu" nhiều nhất Ngoại hạng Anh: Lampard số 1, Solskjaer hạng mấy? - 3

Lampard bị "trêu" nhiều nhất Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa giải

Vậy HLV của Ngoại hạng Anh nào thường xuyên trở thành đề tài chế nhạo của cư dân mạng sau khi lượt đi kết thúc? Câu trả lời là Frank Lampard của Chelsea với 42,25% bình luận tiêu cực. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Chelsea đang thi đấu không tốt thời gian gần đây.

Họ liên tục toàn hòa và thua ở Ngoại hạng Anh gần nhất và Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vấn đề nằm ở chỗ Frank Lampard là ông thầy nhận được "chi viện" lớn nhất hồi hè với 7 tân binh và tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 247 triệu euro (theo Transfermarkt).

Một HLV khác của Big 6 nằm trong Top 3 HLV "bị trêu" nhiều nhất Ngoại hạng Anh sau lượt đi là Ole Gunnar Solskjaer. Mặc dù đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng nhưng việc sở hữu một lượng "anti-fan" khiến ông thầy người Na Uy thường xuyên trở thành đề tài bàn tán trên mạng. 

    Bình Luận