HLV Liverpool bị chê đạo đức giả khi tố trọng tài thiên vị MU

Trọng tài Mark Clattenburg đã chê Jurgen Klopp là người đạo đức giả khi HLV Liverpool tố các trọng tài giúp MU được hưởng nhiều phạt đền hơn.

Khi Liverpool thua sốc Southampton vì bị từ chối 2 quả phạt đền, HLV Jurgen Klopp có mỉa mai MU được hưởng phạt đền trong 2 năm nhiều hơn Liverpool trong 5 năm rưỡi được ông dẫn dắt.

Thực tế, MU hưởng đến 18 quả phạt đền trên tất cả các đấu trường sau khi hoạt động bóng đá tại Anh trở lại từ ngày 17/06/2020. Họ chính là CLB Ngoại hạng Anh hưởng phạt đền nhiều nhất thời gian này và nhiều hơn 12 lần so với Liverpool.

MU hưởng phạt đền nhiều nhất Ngoại hạng Anh từ tháng 6/2020 đến nay

Nhưng một số ý kiến cho rằng, Klopp đang cố gắng gây áp lực đối với trọng tài Paul Tierney sẽ cầm còi trận đại chiến Liverpool vs MU diễn ra vào Chủ nhật tuần này. Rất nhanh chóng, HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố không quan tâm đến phát biểu của người đồng nghiệp.

Trong khi đó, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg không ngại chỉ trích Klopp là người đạo đức giả.

“Chúng ta phải làm rõ ràng là không có âm mưu nào từ phía các trọng tài và Ban tổ chức giải đấu ở đây. Klopp đang nói bóng gió hay ý của ông ấy là MU có nhiều cầu thủ ăn vạ để kiếm phạt đền?”.

HLV Klopp phàn nàn MU được hưởng quá nhiều phạt đền

“Nếu ông đấy muốn nói bóng gió chỉ trích trọng tài và Ban tổ chức thì điều đó không đúng sự thật. Còn nếu Klopp muốn nói các cầu thủ MU dễ dàng kiếm được phạt đền thì ông ấy đã đưa ra một chuyện đáng để thảo luận, dù điều này cũng mang đến nghi ngờ về các ngôi sao Liverpool.

“Tôi có theo dõi sát MU mùa này và phân tích từng quả phạt đền mà họ được hưởng. Có ít nhất 5 tình huống mà tôi tin rằng các cầu thủ MU chủ động “mời” đối thủ phạm lỗi.

“Những cầu thủ tham gia trong các tình huống đó là Marcus Rashford, Anthony Martial, Paul Pogba và Mason Greenwood. Họ xử lý rất thông minh bằng nhiều cách khác nhau. Một khi có tác động và trọng tài thổi phạt đền thì hiếm khi VAR sẽ đảo ngược quyết định ban đầu.

Trọng tài Clattenburg đánh giá cầu thủ MU xử lý thông minh để "mời" đối thủ phạm lỗi

“Tôi cũng phải lưu ý rằng, ngày càng có nhiều cầu thủ dắt bóng xuống khu vực mà trọng tài gọi là “vùng chết” trong vòng cấm. Đó là vị trí mà họ rất khó ghi bàn. Rashford đã làm điều này ở trận Newcastle khi cố gắng dắt bóng ra ngoài rìa vòng cấm địa và tận dụng tác động nhẹ của Jamal Lewis để ngã ra sân”.

“Nhưng Klopp nên cẩn thận với lời nói của mình vì đó chính xác là những gì mà Sadio Mane làm khi chịu tác động của Kyle Walker-Peters ở trận Liverpool thua Southampton. Từ đó, tôi rút ra một số điều sau phát biểu của Klopp vào tuần trước”.

Mane ngã sau va chạm với Kyle Walker-Peters nhưng Liverpool không có phạt đền

“Thứ nhất, ông ấy giống như một kẻ đạo đức giả khi cho rằng MU đang tìm cách chiến thắng bằng cách ăn vạ để kiếm phạt đền vì Salah và Mane cũng sử dụng chiến thuật tương tự.

“Rõ ràng là Klopp đang trở nên gay gắt hơn. Từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, chúng ta ít thấy một HLV có nỗ lực “trắng trợn” như vậy để gây sức ép với trọng tài trước một trận đấu lớn. Klopp không làm được điều này ở mùa trước vì Liverpool thắng như chẻ tre vào mỗi dịp cuối tuần.

Sir Alex Ferguson từng gây sức ép lớn với trọng tài Clattenburg 

“Ông ấy không bao giờ muốn nhận thất bại nên mới cố gắng "xù lông". Nhưng Klopp đã sai khi cho rằng các trọng tài đang ưu ái MU. Điều này có thể tồn tại dưới thời Sir Alex, nhưng sau khi ông ấy giải nghệ thì điều này giảm đi nhiều rồi.

“Tôi là trọng tài duy nhất thổi 3 quả phạt đền cho các đối thủ của MU tại Old Trafford vào năm 2014 và CLB hưởng lợi chính là Liverpool. Nhưng HLV MU khi đó là David Moyes, còn nếu Sir Alex vẫn làm việc thì điều này chắc không xảy ra”.

    Bình Luận