Họp báo MU đấu West Ham: Solskjaer khen hiệu ứng Cavani với cầu thủ trẻ

HLV Ole Gunnar Solskjaer có những phát biểu trước trận đấu West Ham - MU.

   

Tổng quan trước vòng 11 Ngoại hạng Anh

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có cuộc họp báo trước thềm chuyến làm khách của MU trước West Ham ở vòng 11 Ngoại hạng Anh (0h30, 6/12). Đây sẽ là một trong những trận đấu đầu tiên của Premier League đón fan trở lại sân vận động và Solskjaer đang rất chờ đợi điều đó.

Họp báo MU đấu West Ham: Solskjaer khen hiệu ứng Cavani với cầu thủ trẻ - 1

Solskjaer chưa rõ khả năng ra sân trận West Ham của Rashford 

“Tôi đang rất mong chờ sự trở lại của các cổ động viên, chờ đã lâu rồi. Tuy nhiên quan trọng là các cầu thủ của tôi phải biết tận dụng năng lượng mà các khán giả mang lại, với trận tới tôi muốn họ lắng nghe CĐV đội chủ nhà để tạo nên động lực muốn làm họ im lặng. Bóng đá không thể toàn vẹn nếu không có fan, tôi hy vọng Old Trafford cũng sẽ sớm được đưa fan trở lại”, Solskjaer nói.

Về tình hình lực lượng của MU, HLV người Na Uy cho biết Marcus Rashford dù bị đau vai phải rời sân ở trận thua PSG nhưng anh có thể sẽ thi đấu được bình thường. “Marcus đã tập sáng nay dù không tập nặng. Tôi hy vọng là mọi chuyện sẽ suôn sẻ sáng mai để tôi có thể đăng ký cậu ấy. Luke Shaw chưa sẵn sàng, còn lại chúng tôi ổn”, ông tiết lộ.

MU đã thắng 4 trận liên tiếp ở các đấu trường trước khi thua PSG và trận thua đó khiến MU chưa chắc vé vượt qua vòng bảng Champions League, khiến dấu hỏi về phong độ của “Quỷ Đỏ” và chính Solskjaer lại xuất hiện trên các mặt báo. Tuy nhiên Solskjaer không tỏ ra quá lo lắng, ông cho rằng có những trận đấu mà khoảng cách thắng-thua quá gần nhau và trận thua PSG vừa qua chưa phải điều gì nghiêm trọng.

“Bóng đá là trò chơi của con người và mỗi người có cuộc sống riêng, mỗi ngày sẽ lại có một chuyện vui buồn lẫn lộn. Nếu nhìn vào thành tích 40 trận đã qua của chúng tôi ở Premier League, có thể nói MU đã rất ổn định. Tôi nghĩ chúng tôi đá trận PSG tốt hơn trận West Brom, nhưng một trận chúng tôi thắng và một trận chúng tôi thua, có những kết quả mà chúng ta không thể kiểm soát và điều chỉnh được hoàn toàn”, Solskjaer bình luận.

Họp báo MU đấu West Ham: Solskjaer khen hiệu ứng Cavani với cầu thủ trẻ - 3

Cavani giúp MU ngược dòng ấn tượng trước Southampton ở vòng trước

Edinson Cavani đã chơi rất hay giúp MU ngược dòng hạ Southampton ở vòng trước và Solskjaer cho biết anh cũng đang tạo ra hiệu ứng tích cực ngoài sân cỏ. “Mùa trước chúng tôi là đội trẻ nhất Premier League nhưng mùa này đã bổ sung thêm những cầu thủ có kinh nghiệm. Edinson là một người rất giàu kinh nghiệm, cậu ấy là một trung phong cắm đa năng và không những thế còn truyền cho các cầu thủ trẻ hơn cách sinh hoạt hợp lý và kéo dài sự nghiệp”, Solskjaer khen ngợi chân sút người Uruguay.

Trong khi các bản hợp đồng như Cavani, Telles và Van de Beek đã dần được thi đấu, hai cầu thủ trẻ Facundo Pellestri và Amad Diallo một người chưa đá còn người còn lại phải đầu năm mới sang. “Pellestri đã tập với đội 1 và chơi khá tốt ở đội dự bị. Chúng tôi nghĩ giờ sẽ là lúc để cho cậu ấy cơ hội ra sân nhưng mọi việc sẽ được tiến hành từ từ. Diallo đang đá khá hay ở Atalanta và chúng tôi đang nhanh chóng lấy giấy phép lao động, cậu ấy sẽ là một sự bổ sung đáng kể trong tháng 1”, Solskjaer tiết lộ.

Họp báo MU đấu West Ham: Solskjaer khen hiệu ứng Cavani với cầu thủ trẻ - 4

    Bình Luận