Hụt Alonso, Liverpool nhanh chóng có lựa chọn khác thay Klopp

Ruben Amorim đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng tại Liverpool thay thế Jurgen Klopp, sau khi cựu tiền vệ của đội chủ sân Anfield, Xabi Alonso xác nhận anh sẽ ở lại Leverkusen.
Hụt Alonso, Liverpool nhanh chóng có lựa chọn khác thay Klopp

HLV Klopp sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc và lúc này BLĐ đội bóng đang gấp rút tìm người thay thế. Alonso là cái tên được ưu tiên hàng đầu sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện vô cùng xuất sắc tại Leverkusen, giúp đội bóng này là CLB duy nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa thua trận nào từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, Alonso đã quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với Leverkusen ở mùa giải tới.

"Tôi đã có cuộc gặp vui vẻ với BLĐ Leverkusen và tôi đã thông báo với họ rằng tôi sẽ ở lại và tiếp tục gắn bó với đội bóng. Sau rất nhiều cuộc nói chuyện về tương lai của mình, tôi đã tận dụng thời gian nghỉ ngơi để suy ngẫm và đưa ra quyết định của mình. Đây là nơi dành cho tôi.

Công việc của tôi tại Leverkusen vẫn chưa kết thúc. Tôi muốn giúp đỡ CLB, giúp các cầu thủ phát triển. Tất cả ở đây đều tuyệt vời. Tôi vẫn là một HLV trẻ, nhưng tôi nghĩ đây là quyết định tốt nhất cho tương lai của mình. Tôi đã dành thời gian suy nghĩ về nó và tôi chắc chắn về điều đó", HLV Alonso chia sẻ về tương lai.

Việc Alonso từ chối cơ hội dẫn dắt Liverpool khiến đội bóng vùng Merseyside phải chuyển hướng sang mục tiêu khác khi mà mùa giải chuẩn bị kết thúc. Rất nhiều ứng cử viên được đưa ra, nhưng có vẻ như BLĐ The Kop đã "chấm" được người sẽ thay thế Klopp ngồi vào ghế lái trưởng đội chủ sân Anfield. Cái tên được nhắc đến lúc này là Ruben Amorim, người đang có những thành công rất lớn cùng Sporting Lisbon.

Chiến lược gia 39 tuổi người Bồ Đào Nha đang trên đường cùng Sporting Lisbon giành chức vô địch quốc nội thứ hai và những thông tin mới được tiết lộ, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Amorim với đội bóng thủ đô Lisbon sẽ có hiệu lực vào cuối mùa giải. Theo The Telegraph đưa tin, 12,8 triệu bảng là con số để Liverpool có thể đưa được một trong những HLV trẻ tài năng bậc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Con số này ít hơn so với lo ngại ban đầu cũng như số tiền sẽ phải trả để chiêu mộ một ứng cử viên khác, Roberto De Zerbi từ Brighton - người được cho là có mức phí vào khoảng 15 triệu bảng. Thậm chí, mức phí giải phóng hợp đồng của Amorim còn giảm hơn nữa vào mùa Hè năm 2025 với khoảng 8,5 triệu bảng. Tuy nhiên, với việc HLV Klopp sẽ ra đi vào cuối mùa giải này, BLĐ Liverpool buộc phải giải quyết dứt điểm thay vì chờ đợi Amorim "giảm giá" sau một năm nữa.

    Bình Luận