Isak, hạt nhân mới trên hàng công Newcastle

Chuỗi 5 trận liền không thắng tại Premier League của Newcastle vừa kết thúc với chiến thắng 2-1 trước Wolves ở vòng đấu mới nhất. Và màn hồi sinh này của Chích chòe có dấu ấn của những nhân tố mới trên hàng công, mà người nổi nhất là Alexander Isak.
Isak, hạt nhân mới trên hàng công Newcastle

Sau chuỗi 5 trận liền chỉ biết hòa và thua ở giải Ngoại hạng Anh, HLV Eddie Howe của Newcastle đã quyết định làm mới hàng công. Cho màn tiếp đón Wolves ở vòng 27, ông đã cất Callum Wilson và Miguel Almiron trên ghế dự bị. Bộ ba tấn công của Chích chòe gồm Jacob Murphy, Allan Saint-Maximin và Alexander Isak, với sự hỗ trợ phía sau của Joe Willock.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Isak ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tiền đạo 23 tuổi, người trước đó chỉ được đá chính có 5 trận tại Premier League vì chấn thương, đã chơi cực tốt. Anh liên tục làm hành hạ các hậu vệ Wolves bằng tốc độ và những pha di chuyển thông minh, và cũng là người mở tỷ số với cú đánh đầu sau quả tạt của Kieran Trippier.

Đây mới là bàn thắng thứ 4 của Isak cho Newcastle ở Premier League mùa này, con số khá ít ỏi nếu đặt cạnh Almiron (11) hay Wilson (7). Nhưng điều đáng chú ý là chân sút người Thụy Điển đã ghi 4 bàn chỉ sau 9 trận đấu. Hiệu suất ghi bàn của Isak là 0,56 bàn sau mỗi 90 phút, và anh đã có 4 pha lập công với hệ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 3,32.

Nói một cách dễ hiểu thì nhìn dưới góc độ thống kê, cầu thủ 23 tuổi này luôn tỏ ra cực kỳ hiệu quả mỗi khi có mặt trên sân. Vấn đề chỉ là trước đây, chấn thương đã khiến người từng được coi là truyền nhân của Zlatan Ibrahimovic ít có cơ hội thể hiện mình. Nhưng sau màn ghi điểm ở trận gặp Wolves, rõ ràng HLV Howe không có lý do gì để không trọng dụng cựu cầu thủ Sociedad. Vì xét về mọi mặt, Isak đều chứng tỏ rằng mình xứng đáng với vai trò lĩnh xướng hàng công của Newcastle hơn Wilson.

Isak giờ đã biết... đánh đầu
Dù cao tới 1m92, Isak vốn không mấy xuất sắc trong các pha không chiến. Ban huấn luyện Newcastle thậm chí còn coi đây là điều mà bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng cần cải thiện. Nhưng có vẻ như tiền đạo người Thụy Điển đã học rất nhanh, mà cú lắc đầu mở tỷ số trước Wolves là minh chứng. Chứng kiến pha bóng ấy, HLV Eddie Howe của Newcastle cũng tán dương “đó là pha kết thúc của một số 9 điển hình”.

    Bình Luận