Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Tiền đạo Diogo Jota đã sở hữu bàn thắng được ghi nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh 2021/22 tính đến thời điểm này khi anh lập công ở giây thứ 97 trận đấu Liverpool vs Southampton.
Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Ở trận đấu Liverpool vs Southampton tại vòng 13 Premier League 2021/22, đội chủ nhà đã có bàn thắng từ rất sớm ngay sau khi trọng tại nổi còi bắt đầu trận đấu.

Liverpool có đường lên bóng nhanh, Jota đi bóng nỗ lực trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng bị các hậu vệ của Southampton chặn lại. Bóng sau đó đến chân của Andy Robertson.

Hậu vệ người Scotland phối hợp đập nhả với Sadio Mane trước khi thoát xuống và căng ngang thuận lợi để Jota đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Theo thống kê, bàn thắng của Jota được ghi ở giây thứ 97 và trở thành bàn thắng nhanh nhất tại Premier League từ đầu mùa. Không những vậy, đây cũng là bàn thắng nhanh nhất của Liverpool tại giải Ngoại hạng kể từ tháng 4/2019. Đó là bàn thắng của Naby Keita vào lưới Huddersfield ở giây thứ 15.

Tại Premier League mùa này, Jota đã có 12 lần ra sân trong đó có 10 trận đá chính. Anh ghi được 7 bàn và có thêm 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Đáng chú ý, 7 bàn thắng mà Jota ghi được tại giải Ngoại hạng Anh mùa này thể hiện sự đa dạng trong cách dứt điểm của anh. Trong đó, có 2 bàn được Jota ghi bằng chân phải, 3 bàn bằng chân trái và 2 bàn bằng đầu.

Tổng cộng, bộ ba Salah - Mane - Jota của Liverpool đã ghi 25 bàn tại Premier League 2021/22. Ngoài Jota và Mane mỗi người đóng góp 7 bàn thì Salah có tới 11 pha lập công.

    Bình Luận