Klopp khen Van Dijk và Alisson dù thừa nhận Liverpool chơi không tốt

Sau khi Liverpool giành chiến thắng 2-0 trên sân của Crystal Palace vào đêm qua (vòng 2 giải Ngoại hạng Anh), HLV Juergen Klopp bên phía Lữ đoàn đỏ đã hết lời khen ngợi thủ môn Alisson Becker và trung vệ Virgil van Dijk.
Klopp khen Van Dijk và Alisson dù thừa nhận Liverpool chơi không tốt
Bình luận về màn trình diễn của 2 cậu học trò đắt giá, chiến lược gia người Đức cho hay: "Không nhiều hậu vệ trên thế giới có thể làm được như Van Dijk. Cậu ta giành chiến thắng 100% trong những lần đối đầu với Christian Benteke mà không cần phải phạm lỗi lần nào".

"Van Dijk rất quan trọng với Liverpool và hôm nay cậu ấy rõ ràng đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Van Dijk đáng giá với những gì chúng tôi đã bỏ ra. Thậm chí bây giờ không ít người còn cho rằng Liverpool đã mua được cậu ấy với giá rẻ (75 triệu bảng). Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là Van Dijk đang cảm thấy rất thoải mái khi chơi bóng ở Liverpool".

"Về Alisson, pha ngăn chặn cú sút phạt của cậu ấy thật tuyệt hảo. Mỗi khi Crystal Palace được hưởng đá phạt, Van Dijk và Alisson đều chọn vị trí rất tốt để hạn chế tối đa những mối nguy hiểm có thể ập đến. Không dễ để làm được như họ trước một rừng người xuất hiện ở vòng cấm".

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, HLV Klopp cũng thừa nhận Liverpool đã phải trải qua một ngày thi đấu khó khăn: "Hôm nay Liverpool chơi không hay như tôi mong đợi. Chúng tôi thắng đơn giản là vì đã ghi được 2 bàn ở những khoảnh khắc quyết định".


"Những ai vẫn thường xuyên theo dõi Liverpool biết rằng nếu không là chính mình thì chúng tôi thường hay thua. Tuy nhiên, hôm nay Liverpool vẫn thắng dù chơi không thực sự tốt. Đó quả thật là điều tuyệt vời".

"Tôi phải thừa nhận Crystal Palace có đội hình đặc biệt chất lượng với sự xuất hiện của những cầu thủ như  Andros Townsend, Wilfried Zaha, Christian Benteke hay Luka Milivojevic. Họ thích chơi bóng dài và điều đó gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi".

"Các cầu thủ của tôi đã cố gắng bọc lót cho nhau, nhưng hôm nay Liverpool không đáp ứng được yêu cầu. Rất nhiều mắt xích của Liverpool hoàn toàn có thể chơi tốt hơn từ 70% đến 80%. Dù sao đi nữa thì tôi cũng hài lòng với kết quả mà đội nhà thu được".

"Naby Keita ư? Cậu ấy khá nhút nhát ở ngoài đời, nhưng khi vào sân thì lại không hề cho thấy điều đó. Có lẽ Keita cần thêm thời gian để làm quen với các đồng đội mới. Ở trên sân tập cậu ấy cứ kè kè với Sadio Mane".

"Ở Liverpool mọi người đều yêu quý Naby. Tôi không biết Naby có yêu quý chúng tôi hay không vì cậu ấy khá kiệm lời. Chúng tôi sẽ cho Naby thêm thời gian để tìm sự ổn định ở đội bóng mới. Nhìn chung, cậu ấy rất ổn định trong khâu phòng ngự. Về mặt chiến thuật thì tôi nghĩ Naby sẽ càng ngày càng thấm nhuần triết lý của Liverpool", cựu HLV Dortmund kết luận.
    Bình Luận