Klopp nói về kịch bản bất thường ở vị trí trung vệ của Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã trả lời về ý tưởng xếp Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold đá trung vệ cho Liverpool ở trận gặp Sheffield United đêm nay.

Liverpool phải chịu cuộc khủng hoảng hàng thủ nghiêm trọng suốt mùa giải này khi chấn thương khiến cả Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip đều có nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết chiến dịch.

Điều đó dẫn đến việc HLV Klopp phải sử dụng tới 19 cặp đối tác trung vệ khác nhau. Bây giờ, con số này sẽ là 20 nếu Ben Davies ra mắt Liverpool trong trận gặp Sheffield United vào đêm nay.

Hai hậu vệ cánh của Liverpool là Robertson và Alexander-Arnold

Klopp thừa nhận rằng ông đã nghĩ đến việc sử dụng một trong hai hậu vệ cánh Alexander-Arnold hoặc Robertson ở trung tâm, nhưng cho rằng sự thay đổi như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến các khu vực khác.

Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức thường xuyên sử dụng tiền vệ Jordan Henderson và Fabinho để thay thế cho các trung vệ thực thụ.

“Với hai hậu vệ cánh, tôi đã nghĩ về việc xếp họ chơi ở vị trí trung vệ một hoặc hai lần, nhưng cuối cùng tôi đã không làm điều đó”, Klopp nói.

Liverpool thường kéo các tiền vệ về đá trung vệ

“Khi mất các trung vệ, nó sẽ thay đổi cấu trúc hoàn chỉnh của trận đấu. Nó thay đổi mọi thứ, cách tổ chức lối chơi, sắp xếp đội hình, cách phòng ngự.

“Nếu để hậu vệ cánh chơi trung vệ cũng làm thay đổi cấu trúc thực hiện với hai cánh, vì vậy đó là một sự thay đổi kép. Đó có lẽ là lý do tại sao chúng tôi chưa tính đến giải pháp này”.

    Bình Luận