Lingard 4 trận ghi 3 bàn cho West Ham: Báo Anh lý giải vì sao rời MU là tỏa sáng

Lingard lại tỏa sáng để West Ham vào top 4 và báo Anh đã lý giải phong độ của anh từ khi rời MU.

   

Màn trình diễn của Jesse Lingard trước Tottenham (Bản quyền K+)

Jesse Lingard tiếp tục giúp cho West Ham có phong độ thăng hoa với chiến thắng 2-1 trước Tottenham để tiến vào top 4. Anh là người ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho “The Hammers” sau khi Michail Antonio đã mở tỷ số ở phút thứ 5, và Tottenham chỉ gỡ lại được 1 bàn do công của Lucas Moura ở phút 64.

Lingard 4 trận ghi 3 bàn cho West Ham: Báo Anh lý giải vì sao rời MU là tỏa sáng - 1

Lingard ghi bàn thứ 3 cho West Ham sau 4 trận ra sân từ khi rời MU

Đây là trận thứ 2 Lingard ghi bàn cho West Ham từ khi gia nhập CLB dưới dạng cho mượn từ MU, và trong 4 trận anh ra sân West Ham đã thắng 3 hòa 1. Đội bóng Tây London ghi tới 8 bàn thắng trong chuỗi trận đó, một thành tích hết sức bất ngờ căn cứ vào phong độ của các tiền đạo của họ trong suốt chiều dài mùa giải lẫn hoạt động trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

West Ham đầu mùa đã chủ yếu dựa vào khả năng ghi bàn của những Antonio và Tomas Soucek để duy trì cuộc đua tranh vé dự cúp châu Âu, trong khi Sebastian Haller đã không chơi tốt do không hợp với cách đá của HLV David Moyes. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1, West Ham quyết định bán Haller và chân sút này được Ajax mua lại với giá 20 triệu bảng, ngay sau đó West Ham đã săn lùng tiền đạo mới nhưng không thành.

Những lời đề nghị dành cho Youssef En-Nesyri (Sevilla) và Gaetan Laborde (Montpellier) bị từ chối, sự quan tâm dành cho Boulaye Dia (Reims) cũng dần tàn và thương vụ Joshua King không thành khi bị Everton phá ngang. Dù vậy West Ham tỏ ra khá bình tĩnh, chưa vội đưa ra bất cứ giải pháp nào cấp tốc kể cả sau khi Antonio rồi Andriy Yarmolenko chấn thương.

Lingard 4 trận ghi 3 bàn cho West Ham: Báo Anh lý giải vì sao rời MU là tỏa sáng - 3

Phong độ của Antonio đóng vai trò rất to lớn tới thành tích hiện tại của West Ham

Và việc mượn Lingard cho đến lúc này đã cho thấy sự kiên nhẫn của West Ham là hợp lý. Nhà báo Jacob Steinberg, viết sau trận thắng của West Ham, đánh giá rằng sự phù hợp của Lingard với cách chơi của West Ham đến ở chỗ đội bóng này về cơ bản đang đá với một sơ đồ không dùng tiền đạo cắm. “Lingard có thể chạy không ngừng nghỉ và đủ tốc độ lẫn kỹ thuật xử lý để đưa bóng lên cho West Ham trong các tình huống tấn công”, Steinberg viết trên tờ The Guardian.

“West Ham dựa vào khả năng giữ bóng và rê dắt của Antonio để đưa các đồng đội phía sau vào cuộc, Antonio được cho phép di chuyển rộng trong khi MU dùng tiền đạo cắm ở giữa nhiều hơn. Lingard luôn chơi gần với Antonio để khi có bóng là họ sẽ phối hợp với nhau, cả hai đều có tốc độ để bứt xuống và Lingard có một lợi thế là đã dự bị gần như toàn bộ lượt đi mùa giải nên đang có thể lực tốt nhất”.

Lingard 4 trận ghi 3 bàn cho West Ham: Báo Anh lý giải vì sao rời MU là tỏa sáng - 4

West Ham đang sử dụng một chiến thuật tấn công tuy đơn giản nhưng rất đáng sợ

Điều đó được thể hiện ở bàn thắng của Lingard trước Tottenham: Antonio dạt ra cánh trái và đỡ bóng trong thế bị kèm từ phía sau, bóng bật lại Lingard và anh chuyền cho Fornals trước khi Lingard băng lên đón đường chuyền trả lại để thực hiện cú dứt điểm. Tốc độ của cả Fornals và Lingard trong bàn thắng này là rất nhanh và Antonio tuy chỉ xử lý đơn giản nhưng vẫn rất cần thiết để pha bóng phát huy tác dụng.

Steinberg kết luận trong bài viết rằng bên cạnh việc Lingard có động lực để tìm lại phong độ sau khi vượt qua những biến cố gia đình, anh còn đang chơi hay ở West Ham vì gặp đúng thầy, đúng đồng đội. “West Ham đang ở vùng đất mơ bởi một sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến thuật với con người, và Jesse Lingard là một phần rất quan trọng trong số đó”, Steinberg viết.

    Bình Luận