Liverpool cần tăng cường vị trí nào sau khi chỉ mua 1 cầu thủ?

Liverpool mới chỉ mua một cầu thủ sau khi vô địch Ngoại hạng Anh. Vậy họ cần phải tăng cường những vị trí nào để tăng chiều sâu đội hình?

Cho đến nay, Liverpool mới chỉ mua hậu vệ trái Kostas Tsimikas, trong khi mục tiêu giành tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich vẫn xa vời.

HLV Jurgen Klopp cũng đón sự trở lại của tiền đạo đem cho mượn Rhian Brewster và Curtis Jones được đưa lên từ đội trẻ, nhưng cả hai đều khó tạo ra ảnh hưởng lớn ở mùa này.

Đội hình Liverpool được coi là đang thiếu chiều sâu

Dưới đây là những vị trí mà Liverpool có thể tăng cường trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, theo đề xuất từ tờ Daily Mail.

Tiền đạo

Roberto Firmino vẫn hoạt động rất tốt trong vai trò lùi sâu ở tuyến trên cùng với Sadio Mane và Mohamed Salah. Tuy nhiên, việc anh đánh mất sự tự tin trước khung thành đối phương khiến Liverpool càng phải cần có một tiền đạo gánh vác trọng trách này.

Liverpool đã không mua được Timo Werner, càng không thể với Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann do ngân sách hạn chế. Nhưng chắc chắn Klopp muốn đón nhận thêm chân sút.

Tiền vệ tấn công

Các phương án tuyến giữa của Liverpool khá mạnh gồm Fabinho, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner.

Liverpool cần một tiền vệ linh hoạt như Thiago

Có điều, những lựa chọn của họ vẫn thiếu một chút đột biến trong tấn công. Oxlade-Chamberlain và Wijnaldum khá nhất khi dâng lên cao nhưng chưa đủ.

Mục tiêu chuyển nhượng chính Thiago Alcantara sẽ có khả năng lấp đầy khoảng trống đó nhờ sự linh hoạt tuyệt vời của mình.

Chạy cánh

Nếu một trong Sadio Mane và Mohamed Salah bị chấn thương thì người được lựa chọn tiếp theo là Xherdan Shaqiri. Tuy nhiên, cầu thủ người Thụy Sĩ không thể sánh được về chất lượng và chỉ đảm bảo được trong một vài trận đấu.

Liverpool cần một cầu thủ chạy cánh như Traore

Trong bối cảnh ấy, cầu thủ chạy cánh Adama Traore của Wolves sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Liverpool. Traore hứa hẹn tạo ra cạnh tranh khốc liệt cho cả Mane và Salah, đồng thời có tốc độ nhanh như chớp mà Klopp thích sử dụng ở những khu vực rộng.

    Bình Luận