Liverpool được nâng cúp trên sân nhà nếu đáp ứng được điều kiện này

Khả năng đăng quang trên sân nhà của Liverpool là hoàn toàn có thể nếu như họ đáp ứng được điều kiện.

   

Sau nhiều nỗ lực, Ngoại hạng Anh 2019/20 đã được ấn định khởi tranh lại vào ngày 17/6 tới. Đội bóng vui nhất khi biết được thông tin này có lẽ là Liverpool. Đội chủ sân Anfield đang độc tôn trên bảng xếp hạng với 82 điểm, hơn đội xếp liền sau tới 25 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc.

Liverpool được nâng cúp trên sân nhà nếu đáp ứng được điều kiện này - 1

Liverpool chỉ còn cách chức vô địch đúng 6 điểm

Thầy trò Jurgen Klopp chỉ cần thêm hai trận thắng nữa là có thể giải cơn khát danh hiệu vô địch nước Anh trong 30 năm qua. Tuy nhiên, các nhà chức trách lo ngại sự phấn khích quá độ của CĐV Liverpool có thể phá hỏng luật giãn cách xã hội. Bởi vậy, “The Kop” đứng trước nguy cơ không được đăng quang trên sân nhà Anfield.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Daily Mail thì khả năng Liverpool được nâng cúp tại sân nhà không phải là không thể. Trong bài phát biểu mới đây, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật, Văn Hóa, Truyền thông và Thể thao của Anh – Oliver Dowden tiết lộ quyền quyết định thi đấu trên sân trung lập thuộc về chính quyền địa phương.

Các địa phương ở Anh sẽ có nhóm “tư vấn an toàn tối cao” bao gồm ủy viên hội đồng, cảnh sát, các chuyên gia y tế cộng đồng và đại diện của các CLB. Nhiệm vụ của nhóm này là xem xét khả năng tổ chức trận đấu trong điều kiện an toàn nhất có thể. Nếu không, trận đấu đó sẽ bị chuyển sang chơi trên sân trung lập.

Liverpool được nâng cúp trên sân nhà nếu đáp ứng được điều kiện này - 2

Trận đấu giữa Liverpool - Everton bị liệt vào danh sách "cần thi đấu trên sân trung lập"

Hiện tại, Liverpool đang có 2 trận đấu đứng trước nguy cơ phải chơi trên trung lập là cuộc đối đầu với Everton (derby vùng Merseyside) và Crystal Palce (có khả năng đăng quang). Một giải pháp đã được đưa ra và được Bộ trưởng Oliver Dowden ủng hộ là hai trận đấu này sẽ được phát miễn phí qua sóng truyền hình. 

Tuy nhiên, lo ngại về việc các cổ động viên bất chấp lệnh cấm, đổ ra đường và tới sân vận động để ăn mừng vẫn khá cao. Theo phó giám đốc y tế Jonathan Van-Tam thì khả năng Liverpool có được đăng quang trên sân nhà hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cổ động viên của họ. 

"Nếu các CĐV phớt lờ chỉ dẫn của chính quyền và CLB thì địa điểm thi đấu của đội bóng sẽ bị xem xét lại. Việc các cổ động viên tụ tập là vi phạm nghiêm trọng quy tắc cách ly xã hội. Chúng tôi vẫn đang liên tục thu thập số liệu để xác định rõ tình hình. Mọi quy tắc phải được đảm bảo nếu không mọi nỗ lực sẽ bị đổ vỡ".

Như vậy, Liverpool có thể hưởng niềm vui nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh trên sân nhà Anfield hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cổ động viên của họ. Nếu như người hâm mộ "The Kop" tuân thủ đúng quy định do chính quyền đặt ra thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu CĐV Liverpool không thể kìm được sự phấn khích thì khả năng cao là thầy trò Jurgen Klopp sẽ phải nâng cúp ở một nơi nào đó nhưng không phải là Anfield.

    Bình Luận