Liverpool: Salah xứng đáng với mọi đặc ân

Phút 82 trận chung kết Champions League 2021/22, nhận đường chuyền vượt tuyến từ Fabinho, Salah thoát xuống và thực hiện một pha xử lý chỉ có thể miêu tả bằng bốn chữ như Dennis Bergkamp thuở nào, đấy là “thập phần tinh tế”.
Phút 82 trận chung kết Champions League 2021/22, nhận đường chuyền vượt tuyến từ Fabinho, Salah thoát xuống và thực hiện một pha xử lý chỉ có thể miêu tả bằng bốn chữ như Dennis Bergkamp thuở nào, đấy là “thập phần tinh tế”.

Cú khống chế bóng bước một của thiên tài và sau đó là một pha đẩy nhẹ bóng để biến Mendy thành gã hề nằm sóng soài ở trên sân đẹp như tượng trong một góc máy quay lại. 

Nhưng cuộc đời khắc nghiệt, có lẽ kết quả thì chúng ta cũng đã biết rồi, người chiến thắng hôm đó là thủ môn Thibaut Courtois. Cảnh các hậu vệ, cầu thủ của Real Madrid lao tới ôm hôn anh chàng thủ môn người Bỉ trong vui sướng, hoàn toàn đối lập với cảnh Salah đấm tay liên tục trên thảm cỏ là hình ảnh biểu trưng rõ ràng nhất của trận chung kết hôm đó. Một Mohamed Salah rất hay và không bị hai chữ “báo thù” ám ảnh, một Courtois bắt như lên đồng, và một Real Madrid già dơ đã chiến thắng trong trận cầu họ chịu tới 24 cú dứt điểm.

Mohamed Salah, lịch sử không nhắc tên người thua cuộc, nhưng sẽ rất nhiều người không quên pha bóng hôm ấy của Salah. Đó là hình ảnh về một sát-na mỏng như sợi tơ có thể đổi tên người thắng kẻ thua ở Paris ngày đó. Salah đã kết thúc mùa giải bằng những nỗi buồn không tên. Anh là Vua phá lưới 3 lần trong 5 mùa giải gần nhất tại Premier League, nhưng chỉ một lần trong 5 mùa giải đó được nâng cao chức vô địch. Anh đã có những cuộc đua và những pha bóng siêu hạng để đấu cùng Manchester City, nhưng không thể ca khúc khải hoàn. Anh cũng đã ghi 8 bàn ở hành trình Champions League năm nay. Đáng tiếc thay cho Salah, khi từ trận chung kết này sang trận chung kết khác, từ đội tuyển quốc gia đến CLB, anh đang gánh chịu như cảnh đời của Michael Ballack xưa kia với việc về nhì liên tục. Và cũng như Ballack, cả anh và tuyển thủ người Đức đều vẫn tuyệt vời.

Và vì vậy, bản hợp đồng mới đến năm 2025 cùng mức lương cao nhất đội hoàn toàn xứng đáng với chàng trai đã cống hiến trọn vẹn những gì đẹp nhất lẫn những gì tốt nhất của sự nghiệp quần đùi áo số cho Lữ đoàn đỏ suốt 5 năm qua. Người viết tin rằng, nếu bản hợp đồng này được kết thúc trọn vẹn, chúng ta có thể tự tin mà nói chắc chắn sẽ có một cây săn bàn nằm ở top 5 lịch sử CLB, sẽ có một huyền thoại được sánh ngang với những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Liverpool. Mohamed Salah đủ tài để làm được tất cả những điều đó.

Và hãy nhớ cho, nếu khi nào những người hâm mộ Liverpool bỗng thấy tiếc tiền, thấy Salah đang “chơi chiêu” với CLB của họ, thấy Mane xứng đáng hơn Salah, thì bạn hãy nhắm mắt lại và nhớ mốc thời gian trước và sau 2017. Anfield tràn ngập nỗi buồn trước khi Salah tới, và sau đó chỉ toàn những sắc màu tươi vui khi “Nhà vua Ai Cập” hạ cánh đến Merseyside. Không chỉ là những danh hiệu, mà còn là những màn nhảy múa trên sân về những bàn thắng ngoạn mục anh ghi được ở nơi này.

    Bình Luận