Liverpool sẽ không đăng quang Premier League ở Anfield

Đây là điều bất khả kháng do lo ngại các fan của Liverpool sẽ tụ tập và đổ ra đường ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh sau hơn 30 năm chờ đợi của đội nhà.
Liverpool sẽ không đăng quang Premier League ở Anfield

Vào ngày 17/6 tới, Premier League sẽ tái khởi tranh sau quãng thời gian nghỉ dài vì đại dịch Covid-19. Thông tin này chẳng khác nào thông báo Liverpool sẽ là nhà vua mới của bóng đá xứ sở sương mù, bởi họ hiện dẫn đầu bảng, hơn đội xếp thứ 2 Man City tới 25 điểm.

Về mặt lý thuyết, Liverpool chỉ cần giành 2 chiến thắng nữa là sẽ chắc chắn lên ngôi. Dù vậy, hơi đáng tiếc một chút khi The Reds nhiều khả năng sẽ không thể tận hưởng niềm vui lên đỉnh Premier League trên sân nhà Anfield. 

Lý do bởi cảnh sát Anh xác nhận ít nhất 5 trận ở Ngoại hạng Anh phải thi đấu xa sân nhà, vì lo ngại các cổ động viên tụ tập bên ngoài sân ăn mừng, qua đó vi phạm các quy định giãn cách xã hội hiện vẫn còn hiệu lực.

Với Liverpool, họ đã chờ quá lâu để được nâng cúp, nên chuyện các fan tụ tập ăn mừng là khó tránh khỏi. Vậy nên, việc The Reds phải đá trên sân trung lập gần như chắc chắn. Tờ Goal xác nhận  những cặp đấu giữa Manchester City vs Liverpool, Newcastle vs Liverpool, Everton vs Liverpool cũng như trận đấu mà đoàn quân của HLV Juergen Klopp có thể đăng quang ngôi vương sớm, sẽ phải đá trên sân trung lập.

Về phần mình, HLV Klopp của Liverpool khẳng định ông không bận tâm tới việc đội bóng có vô địch Ngoại hạng Anh trên sân nhà Anfield hay không.

"Liverpool sẽ vô địch ở đâu, tôi cũng không biết nữa. Chúng tôi hi vọng sẽ ở Anfield nhưng chúng tôi không rõ, và điều đó không quan trọng. 

Bất cứ khi nào nó xảy ra, trong sân vận động không khán giả hay điều gì đó, với tất cả những suy nghĩ và lời cầu nguyện và tình yêu từ mọi người trên khắp thế giới, nó vẫn sẽ là một ngày hoàn toàn đặc biệt trong cuộc đời tôi", Klopp chia sẻ.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức còn kêu gọi fan Liverpool ở nhà ăn mừng chức vô địch của đội bóng. Ông cho biết: "Tôi có nghe nói một ngày trước về cụm từ thực sự hay về việc Liverpool có các cổ động viên ở sân nhà tuyệt vời nhất thế giới. Giờ chúng tôi cần thêm danh hiệu cổ động viên ở nhà tuyệt vời nhất thế giới".

XEM THÊM

Những trận đấu đáng xem nhất ở phần còn lại của Premier League 2019/20

Những cột mốc mà fan Ngoại hạng Anh đặc biệt quan tâm cho phần còn lại của mùa 2019/20

Liverpool cần gì và lúc nào vô địch khi Premier League trở lại?

    Bình Luận