Liverpool thua đau Southampton: Báo Anh chê bai nhà vô địch, mong MU lên số 1

Báo chí Anh ca ngợi Danny Ings cùng các đồng đội sau khi họ đánh bại Liverpool và chờ MU "phất cờ" khi cơ hội đã tới tay.

   

HLV của Southampton bật khóc sau khi thắng Liverpool (Nguồn: K+)

Một cơn địa chấn đã xảy ra tại sân St Mary’s rạng sáng nay khi đội chủ nhà Southampton đánh bại nhà đương kim vô địch Liverpool với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Danny Ings ở ngay phút thứ hai. Các học trò của Jurgen Klopp cầm bóng tới 67% thời gian của trận đấu và dứt điểm tới 17 lần nhưng không thể san bằng tỉ số.

Liverpool thua đau Southampton: Báo Anh chê bai nhà vô địch, mong MU lên số 1 - 1

Tờ Daily Mail ca ngợi Danny Ings và chờ MU "phất cờ"

Trận thua này của Liverpool mở ra cơ hội đua vô địch cho MU và báo chí Anh rất mong chờ “Quỷ đỏ” thành Manchester có thể tận dụng. Trên tờ Daily Mail, cây viết kỳ cựu Martin Samuel có bài viết “Liverpool bị Southampton đánh bại và nhà vô địch bỏ lỡ cơ hội bứt tốc trên bảng xếp khi bị “người cũ” Danny Ings chọc thủng lưới ở ngay phút thứ hai”.

Martin Samuel khởi đầu bài viết cực kỳ văn hoa. “Khi mà cả nước Anh đang chuẩn bị cách ly, cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh lại mở ra. Southampton và Danny Ings đã có chiến thắng xứng đáng và cực kỳ quan trọng trước Liverpool.

Nếu MU thắng trong trận đấu bù với Burnley vào tuần sau, họ sẽ có lần đầu tiên đứng trên đỉnh nước Anh kể từ cuối mùa giải 2012/13. Đó là khi HLV Sir Alex Ferguson còn tại vị và MU vô địch mùa giải ấy. Sau chuyến làm khách của Burnley, MU sẽ gặp chính Liverpool tại Anfield. Đó có thể là trận đấu quan trọng của cả hai đội và của cả giải đấu. Thật đáng mong chờ”.

Liverpool thua đau Southampton: Báo Anh chê bai nhà vô địch, mong MU lên số 1 - 2

Tờ Mirrors cho rằng chiến thắng của Southampton chứng minh Liverpool cũng dễ bị đánh bại

Trên tờ Mirror, John Cross cũng có bài viết tương tự với tiêu đề “Danny Ings trở thành nỗi ám ảnh của Liverpool với pha dứt điểm đẳng cấp khiến nhà đương kim vô địch gục ngã, mở ra cuộc đua vô địch”. Cây viết kỳ cựu này miêu tả hình ảnh xúc động ở cuối trận đấu.

“Jurgen Klopp tiến sang chào hỏi Ralph Hasenhuttl và đưa ra cái bắt tay kiểu tránh Covid-19 trước khi trận đấu kết thúc. Đó là hành động thể hiện sự tôn trọng đầy miễn cưỡng của ông thầy người Đức với đối thủ sau một trận chiến ngoan cường.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Hasenhuttl đã quỵ xuống và bật khóc bởi chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với ông. Đây là một trận đấu xuất sắc, đầy năng lượng, sự đam mê, sức ép kinh người và thêm một bằng chứng rằng Liverpool cũng dễ bị đánh bại trong một mùa giải đầy sự bất ngờ”.

Liverpool thua đau Southampton: Báo Anh chê bai nhà vô địch, mong MU lên số 1 - 3

The Sun thẳng thắn chê bai Liverpool không tạo nổi một cơ hội nào trong trận đấu này

Còn trên tờ The Sun, cây viết Tom Barclay thẳng thắn chê thầy trò Jurgen Klopp "chẳng tạo được nổi cơ hội nào" trong trận đấu với Southampton với tựa đề "Liverpool chẳng có cơ hội nào ra hồn và Danny Ings giúp MU có cơ hội giành Top 1". 

Liverpool thua đau Southampton: Báo Anh chê bai nhà vô địch, mong MU lên số 1 - 4

Tờ Goal chỉ ra nhiều vấn đề của Liverpool ở thời điểm này

Tờ Goal có bài viết “Từ bàn thua tới tịt ngòi: Hai đội bóng thành Manchester “ngửi” thấy mùi máu khi Liverpool tự vứt bỏ đi lợi thế điểm số của mình”. Tác giải Neil Jones cảnh báo Jurgen Klopp cùng các học trò: “Năm 2019 và 2020 là của Liverpool nhưng năm 2021 khởi đầu với một lời cảnh báo rõ ràng.

Liverpool cần phải chứng tỏ bản thân mình và điều đó phải diễn ra nhanh chóng nếu như họ muốn ăn mừng một lần nữa vào tháng Năm tới. Hiện tại, họ vẫn đang dẫn đầu nhưng vấn đề ngày càng xuất hiện. Sau khi đón Giáng sinh và Năm mới bằng hai trận hòa, “The Kop” khởi đầu năm 2021 bằng trận thua trước Southampton.

Những ngày buồn trên sân khách vẫn tiếp diễn. Giờ đây, họ chỉ thắng 4/15 lần xa nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh và tính riêng trong mùa giải này là 2/9".

    Bình Luận