Lukaku không bao giờ tha thứ cho 'Mourinho đệ nhị'

Tiền đạo Romelu Lukaku của Inter Milan mới đây tiết lộ, đến giờ mình vẫn còn "cay" HLV Andres Villas-Boas do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này từng bỏ rơi anh ở mùa giải Chelsea đoạt chức vô địch Champions League 2011/12.
Lukaku không bao giờ tha thứ cho 'Mourinho đệ nhị'

Lukaku chuyển từ Anderlecht đến Chelsea hồi mùa Hè năm 2011 với giá 17 triệu bảng. Dù có giá cao như vậy, chân sút người Bỉ sinh năm 1993 lại chẳng mấy khi được HLV Villas-Boas sử dụng. Anh chủ yếu chơi ở đội dự bị và cũng không được chiến lược gia có biệt danh "Mourinho" đệ nhị đăng ký cho sân chơi danh giá Champions League.

Mãi đến khi HLV Villas-Boas bị sa thải Lukaku mới đá chính trận đầu tiên cho Chelsea ở Premier League vào tháng 5/2012. Tuy người kế nhiệm HLV Villas-Boas là Roberto Di Matteo khẳng định Lukaku xứng đáng được dự Champions League, tiền đạo từng đá cho Man United vẫn thừa nhận anh cảm thấy mình không có vai trò gì trong hành trình The Blues lên ngôi vô địch.

Phát biểu trước báo giới, Lukaku cho hay: "HLV Di Matteo bảo tôi hãy ở cùng cả đội cho đến sau trận chung kết Champions League. Ông ấy nghĩ rằng mọi thành viên trong đội, từ cầu thủ bị treo giò cho đến những ai không được đăng ký ở Champions League đều có quyền được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Tôi rất biết ơn ông ấy về điều này".

"Vô địch Champions League là điều tôi luôn mơ đến. Thế nên khi Chelsea bước lên đỉnh vinh quang tất nhiên tôi cũng muốn ăn mừng cùng cả đội. Thật tuyệt vời khi tôi có cơ hội làm điều đó lúc mình mới có 19 tuổi. Tôi chung vui với cả đội nhưng thực sự đó là niềm vui không trọn vẹn, bởi người tiền nhiệm của HLV Di Matteo đã lấy mất của tôi quá nhiều thứ".

"Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ấy vì chuyện đó. Thành thực mà nói thì khi cả đội bước lên bục nhận giải, tôi chẳng hề chạm vào cúp vô địch dù chỉ bằng 1 ngón tay. Lý do đơn giản là vì tôi thấy mình đâu có làm gì để được sở hữu giải thưởng đó", Lukaku kết luận.

XEM THÊM

5 cầu thủ vô duyên với giải cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất năm

Những bản hợp đồng 'hàng rẻ chất lượng cao' ở Ngoại hạng Anh

Top 5 vòng đấu cuối kịch tính nhất lịch sử Premier League

    Bình Luận