Maguire chấn thương lỡ hẹn khai màn EURO, ĐT Anh run rẩy gặp lại "kẻ thù cũ"

ĐT Anh đã bị giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch EURO 2021 khi trung vệ Harry Maguire bị loại khỏi đội hình thi đấu trận mở màn với Croatia.

  

Harry Maguire cùng với Jordan Henderson là 2 cầu thủ được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách tham dự EURO 2021 bất chấp vẫn chưa bình phục chấn thương. Trong khi đội trưởng của Liverpool đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội, thì thủ quân bên phía MU khiến các CĐV của “Tam sư” cảm thấy lo lắng.

Maguire sẽ bỏ lỡ trận mở màn EURO 2021

Theo tờ Independent, Maguire là cầu thủ duy nhất không ra sân trong buổi tập luyện mới nhất của ĐT Anh trong quá trình chuẩn bị cho trận mở màn EURO 2021 gặp Croatia vào ngày 13/6 tới đây. Cách đây 3 năm, Croatia là đội tuyển đã đánh bại “Tam sư” ở bán kết World Cup 2018.

Cầu thủ 28 tuổi này hiện vẫn đang tiếp tục tập luyện trong phòng phục hồi chức năng dưới sự giám sát của bộ phận y tế của ĐT Anh. Như đã biết, Maguire đã phải bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vừa qua sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá chân trong trận MU đánh bại Aston Villa 3-1 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào đầu tháng trước.

Sự vắng mặt của trung vệ đang khoác áo MU chắc chắn sẽ là mất mát rất lớn đối với ĐT Anh. Đó có lẽ là lý do HLV Southgate gọi bổ sung trung vệ Ben White của Brighton thay vì một tiền vệ tấn công như Lingard. Bên cạnh đó, “Tam sư” vẫn còn 3 lựa chọn khác ở vị trí trung vệ khác gồm John Stones (Man City), Conor Coady (Wolves) và Tyrone Mings (Aston Villa).

Tin vui dành cho ĐT Anh là sự trở lại tập luyện của Bukayo Saka, ngôi sao trẻ đang khoác áo Arsenal. Cầu thủ trẻ 19 tuổi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh trong trận đánh bại Áo 1-0 vào tuần trước nhưng phải ngồi ngoài ở trận gặp Romania vừa qua vì chấn thương nhẹ ở hông.

Tại EURO 2021, ĐT Anh nằm ở bảng D cùng với Croatia, CH Czech và Scotland. Đây được đánh giá là bảng đấu “vừa miếng” dành cho đoàn quân của HLV Southgate. Mục tiêu của “Tam sư” không gì khác là giành ngôi nhất bảng.

    Bình Luận