Maguire chơi "đấu vật" trong vòng cấm, MU thoát phạt đền gây tranh cãi

MU may mắn thoát phạt đền sau pha phạm lỗi khá thô thiển của trung vệ Harry Maguire với César Azpilicueta.

   

Tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của Maguire (nguồn: K+)

Trận đấu tâm điểm vòng 6 Premier League giữa MUChelsea đã kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Dù vậy trận đấu không thiếu những khoảnh khắc đáng chú ý, điển hình là tình huống tranh chấp giữa Harry Maguire và Cesar Azpilicueta ở phút 40.

Maguire chơi "đấu vật" trong vòng cấm, MU thoát phạt đền gây tranh cãi - 1

Trọng tài phớt lờ khoảnh khắc Maguire phạm lỗi thô thiển với Azpilicueta trong vòng cấm địa

Từ pha đá phạt, hậu vệ Chelsea ngã trong vòng cấm địa sau pha tranh cấp với đội trưởng MU. Xem lại video quay chậm, có thể thấy Maguire đã tay ghì chặt cổ, đè nghiến Azpilicueta để cầu thủ đối phương không thể bật nhảy. Tuy nhiên, trọng tài chính Martin Atkinson lẫn tổ VAR (trợ lí trọng tài video) không hề can thiệp.

Bình luận trên Sky Sport, cựu hậu vệ MU, Patrice Evra cũng thừa nhận đây là quả phạt đền rõ ràng dành cho Chelsea, thậm chí ví pha phạm lỗi của Maguire với động tác ở môn… đấu vật: "Nếu quan sát ở góc độ khác, bạn có thể thấy Maguire đang bóp cổ Azpilicueta và ngăn cậu ta bật nhảy. Tôi từng nhìn thấy tình huống này trong môn đấu vật. Rõ ràng đó là quả phạt đền cho Chelsea".

Ngoài tình huống gây tranh cãi này, nhìn chung Maguire cùng người đá cặp Victor Lindelof có trận đấu khá ấn tượng khi vô hiệu hóa các ngôi sao tấn công bên phía Chelsea, giúp MU bảo toàn mành lưới.

    Bình Luận