Malang Sarr: Tài năng trẻ được Chelsea và Arsenal theo đuổi là ai?

Dù đã tạo dựng được tên tuổi tại Ligue 1 nhưng Malang Sarr, tài năng trẻ được Chelsea và Arsenal theo đuổi vẫn là cái tên khiến người hâm mộ phải tò mò.

Theo báo chí Anh và Pháp, Chelsea và Arsenal đang dồn hết tốc lực cho cuộc đua giành Malang Sarr, cầu thủ vừa đáo hạn hợp đồng với đội bóng miền Nam nước Pháp, Nice. 

Ở diễn biến mới nhất, Chelsea với những hứa hẹn hấp dẫn về mặt tài chính đang tiến rất gần đến việc có được chữ ký của trung vệ 21 tuổi. The Guardian, tờ báo uy tín tại xứ sương mù đưa tin, Sarr sẽ đầu quân cho đội bóng phía Tây thành London trong 5 năm tới.

Sarr là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong hàng thủ của đội bóng miền Nam nước Pháp mùa vừa qua với 19 lần ra sân tại Ligue 1. Trước khi từ chối gia hạn hợp đồng, Sarr chưa từng thi đấu cho bất cứ đội bóng nào ngoài Nice. 

Sarr có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ trái

Dù không sở hữu thể hình lý tưởng với một trung vệ (sở hữu chiều cao 1,82 mét), nhưng bù lại cầu thủ sinh năm 1999 lại rất giỏi trong việc phối hợp với các đồng đội, qua đó giúp đội bóng của mình dễ dàng luân chuyển bóng từ sân nhà lên phía trên.

Nhưng điều khiến Sarr khác biệt hơn cả là khả năng linh hoạt khi có thể đá tốt ở trung tâm hàng thủ lẫn cánh trái. Tại Ligue 1 2019/20, cầu thủ 21 tuổi không ít lần được HLV Patrick Vieira giao phó nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn nơi hành lang trái và đã hoàn thành tốt công việc.

Dù chưa được triệu tập vào ĐTQG, nhưng Sarr đã lần lượt khoác áo các đội tuyển U16, U17, U18, U19, U20 và U21 của Pháp. Dĩ nhiên, với đà thăng tiến như hiện tại việc Sarr góp mặt trong đội hình Les Bleus chỉ là ngày một ngày hai.

Theo cập nhật mới nhất của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Sarr được định giá 16 triệu euro.

    Bình Luận