Man City lôi kéo Messi bằng “điều khoản New York City”

Man City là một trong những ứng cử viên hàng đầu giành Messi vào mùa hè này nếu tiền đạo người Argentina đạt được nguyện vọng rời Barcelona.

Man City hy vọng có thể lôi kéo Lionel Messi chuyển đến Etihad bằng cách trao cơ hội để anh chơi ở giải nhà nghề Mỹ MLS khi hết hợp đồng.

Cụ thể, họ sẵn sàng đề nghị bản hợp đồng 3 năm để Messi thi đấu đến khi 36 tuổi, sau đó chuyển đến CLB cùng chủ sở hữu là New York City FC chơi 2 mùa giải. Cả hai CLB đều thuộc sở hữu của City Football Group.

Man City hy vọng có thể lôi kéo Messi

Messi vẫn nuôi tham vọng vô địch Champions League, điều mà anh cảm thấy không có khả năng xảy ra ở Barcelona vào thời điểm hiện tại.

Ở tuổi 33, anh chỉ còn ít thời gian để bổ sung thêm một chiếc cúp châu Âu nữa vào tủ danh hiệu của mình. Vì thế, cuộc hội ngộ với thầy cũ Pep Guardiola có thể giúp điều đó trở thành hiện thực.

Man City cần phải xem xét một gói tài chính khổng lồ để ký hợp đồng với Messi trong 3 năm - trong đó bao gồm một điều khoản cho phép tiền đạo này ra đi để chơi ở Mỹ.

Messi vẫn đang tìm cách thoát khỏi Barca

Chìa khóa cho thương vụ này là liệu Messi có thể tự do rời Barcelona như đã yêu cầu thông qua một điều khoản trong hợp đồng hay không.

Barcelona tuyên bố rằng điều khoản hết hạn vào tháng 6, còn Messi lại tin điều này sẽ thay đổi do mùa giải kéo dài thêm vài tháng.

Messi chỉ còn một năm trong hợp đồng nên Man City có thể đưa ra một đề nghị thấp hơn nhiều so với điều khoản giải phóng trị giá 700 triệu euro.

    Bình Luận