Man City 'check VAR' người thay thế Rodri ở trận gặp Newcastle?

Trận đấu với Newcastle vào thứ Bảy này sẽ là bài test đích thực đối với một Man City vắng tiền vệ trụ cột Rodri vì chấn thương. Nhiều người đang chờ xem HLV Pep Guardiola sẽ ứng phó thế nào trước khó khăn này?

Man City 'check VAR' người thay thế Rodri ở trận gặp Newcastle?

Man City không còn “chiến thần bất bại”

Trong trận hòa chật vật 2-2 trước Arsenal, Man City đã chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Rodri dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp 1. Cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Và đây là tổn thất cực lớn với tham vọng của Man xanh ở mùa giải này. 

Rodri là một cầu thủ rất quan trọng có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Man City mà HLV Pep Guardiola xây dựng cho đội bóng này. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha còn được xem là “bùa hộ mệnh” khi giúp Man xanh đạt tỷ lệ thắng cực cao mỗi khi ra sân. Thậm chí có người còn ví von rằng anh chính là “chiến thần bất bại” của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 cũng dính chấn thương đầu gối và phải rời sân trong trận chung kết EURO 2024. Vì chấn thương này, anh phải bắt đầu mùa giải muộn hơn so với các đồng đội. Mãi tới trận gặp Inter Milan ở Champions League vào giữa tuần trước, Rodri mới có lần đầu tiên đá chính cho Man City ở mùa giải này.

  • Nhận định bóng đá Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28/9

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Man City và đội tuyển Tây Ban Nha liên tục bắt Rodri cày ải tới “vắt kiệt sức” đã khơi nguồn cho những chấn thương liên tiếp của anh. Trung bình mỗi mùa giải, tiền vệ này ra sân trên dưới 60 trận ở CLB và đội tuyển quốc gia. Anh gần như không có quãng nghỉ để tái tạo năng lượng.

Giải pháp của Pep là gì?

Man City 'check VAR' người thay thế Rodri ở trận gặp Newcastle?

Trong đội hình của Man City hiện tại, không ai có thể thay thế hoàn toàn vai trò của Rodri. Ilkay Gundogan và Mateo Kovacic có thể đá tiền vệ trụ nhưng khả năng phòng ngự của họ không quá nổi bật. Trong khi đó, John Stones có thể đá tiền vệ phòng ngự với khả năng che chắn tốt cho hàng thủ, nhưng kỹ năng điều phối bóng của anh lại không quá xuất sắc.

Trong trận đấu với Watford tại vòng 3 League Cup, Rico Lewis và Matheus Nunes đã được sử dụng ở vai trò cặp tiền vệ trung tâm và chơi khá tốt. Nhưng họ mới chỉ có ít thời gian làm quen với nhau nên hiệu quả đến đâu vẫn cần thêm thời gian kiểm chứng.

Thêm vào đó, Newcastle là một đối thủ mạnh hơn nhiều so với Watford. Chính vì thế, việc dùng cặp Lewis-Nunes sẽ là một canh bạc thực sự. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola vẫn sẽ phải bố trí ít nhất một tiền vệ dày dặn kinh nghiệm như Gundogan hoặc Kovacic đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Gundogan đã qua thời đỉnh cao trong khi Kovacic chưa bao giờ đạt phong độ cao nhất từ khi khoác áo Man City.

Họ vẫn sẽ chỉ là các phương án tạm thời của Man City từ nay tới cuối năm. Khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Man xanh nhiều khả năng sẽ phải tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng. 

Thực tế là để tìm một tiền vệ trụ hợp với phong cách của Man City thời điểm này cũng không hề dễ dàng. Và trớ trêu là họ có thể tìm thấy người phù hợp ở chính đối thủ của mình vào thứ Bảy tuần này, đó là Newcastle. 

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Man City đã theo rất sát Bruno Guimaraes nhưng bất thành vì Newcastle hét giá quá cao. Nhưng trong mắt Guardiola, tiền vệ người Brazil là giải pháp lý tưởng nâng cấp tuyến giữa Man City.

Bruno Guimaraes cực kỳ mạnh mẽ, hung hăng và sẵn sàng làm tất cả để giành lại quyền kiểm soát bóng. Tiền vệ người Brazil chơi linh hoạt và cần mẫn, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, giúp Newcastle chiếm thế chủ động nhờ những đường chuyền có độ chính xác cao.

Xét trên mọi yếu tố, có thể khẳng định Bruno Guimaraes sẽ là một bản hợp đồng chất lượng dành cho Man City. Nhưng đó sẽ là câu chuyện của 3 tháng nữa. Còn hiện tại, Man City cần phải tìm ra biện pháp tạm thời để vá lỗ hổng ở vị trí của Rodri nhằm đánh bại Bruno Guimaraes cùng các đồng đội của anh.

Công thủ toàn diện
Kể từ khi gia nhập Newcasle vào tháng 1/2022 với giá 40 triệu bảng, Bruno Guimaraes đã có 107 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 17 bàn thắng và có 16 pha kiến tạo. Tiền vệ sinh năm 1997 đã dần hoàn thiện kỹ năng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Ở Ngoại hạng Anh mùa 2023/24, Bruno Guimaraes thực hiện 42 đường chuyền mang tính quyết định, đồng thời sở hữu 114 lần tắc bóng và đánh chặn.

    Bình Luận