Man City chỉ còn 15 cầu thủ đấu Brighton

Vấn đề nhân sự của Man City đang trong tình trạng báo động, khi họ chỉ còn 15 cầu thủ trước chuyến làm khách tới sân của Brighton tại Premier League vào ngày 26/4.
Man City chỉ còn 15 cầu thủ đấu Brighton

Theo Manchester Evening News, vấn đề mới nhất của trung vệ John Stones cùng nhiều ngôi sao khác khiến đội hình Man City bị bào mòn. Stones chỉ đá 10 phút trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt về Champions League, song trông mệt mỏi như những người đá trọn 120 phút.

Trước Chelsea tại bán kết FA Cup, Stones đá chính nhưng được HLV Pep Guardiola rút ra ngay sau giờ nghỉ. Đây không phải là một sự thay đổi mang tính chiến thuật, mà cựu ngôi sao của Everton đã dính chấn thương. 

Ngoài Stones, tiền vệ Bernardo Silva cho biết anh cũng cảm thấy có vấn đề ở gân kheo và bắp chân ở trận gặp Chelsea. Cầu thủ chạy cánh Jack Grealish cũng bị đau ở đầu gối sau khi lĩnh trọn cú đá từ Moises Caicedo. Trước đó, Erling Haaland chấn thương nên không được Pep điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trước Chelsea.

Với tình hình hiện tại, Manchester Evening News đưa tin Man City chỉ còn 15 cầu thủ (không bao gồm thủ môn) có thể thi đấu trước Brighton tại Ngoại hạng Anh vào ngày 26/4 tới. Điều này nhiều khả năng sẽ buộc Man xanh phải gọi bổ sung thêm cầu thủ ở học viện trẻ như Micah Hamilton hay Mahamadou Susoho nếu cần thiết.

Mới đây, HLV Guardiola đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi trọn vẹn 2 ngày sau chiến thắng trước Chelsea nhằm sạc lại năng lượng. Theo lịch trình, toàn đội Man City sẽ hội quân trở lại vào ngày hôm nay (23/4) nhằm chuẩn bị cho hai trận gặp Brighton và Nottingham Forest.

Lúc này, Man City đang đứng thứ 3 ở Premier League 2023/24 với 73 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Dù chỉ gặp các đối thủ yếu, song Man xanh không được phép sảy chân nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch.

    Bình Luận