Man City dễ mất De Bruyne: MU cẩn thận "đòn gió" của Pep

Pep Guardiola vừa thông báo một tin cực vui cho fan... MU khi De Bruyne dễ lỡ trận derby Manchester vì chấn thương lưng.

   

Những tình huống va chạm của De Bruyne trong trận gặp Aston Villa

Rạng sáng nay, Man City đã nhọc nhằn vượt qua vòng 5 FA Cup khi giành chiến thắng tối thiểu trước Sheffield Wednesday. Thầy trò Pep Guardiola lấn lướt hoàn toàn đối thủ của khi cầm bóng tới 80% và tung ra 20 pha dứt điểm nhưng họ chỉ thành công một lần duy nhất với cú sút có phần may mắn của Aguero.

Man City dễ mất De Bruyne: MU cẩn thận "đòn gió" của Pep - 1

De Bruyne bị đau sau trận đấu gặp Aston Villa?

Một điểm đáng chú ý trong trận đấu này là tiền vệ Kevin De Bruyne không thi đấu một phút nào. Vắng ông chủ ở tuyến giữa, Man City thiếu đi người có thể tung ra những đường chuyền quyết định. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Pep Guardiola đem tới thông tin không vui cho những CĐV của "The Citizen".

"Cậu ấy ngã xuống trong một tình huống không làm chủ được. Kevin đang có vấn đề với cái lưng của mình. Chúng tôi không biết chính xác cậu ấy cần bao lâu để hồi phục. Tôi hy vọng là không quá nhiều". Trước đó, tiền vệ người Bỉ đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận chung kết League Cup 2019/20 hồi cuối tuần trước.

Nếu như Kevin De Bruyne không kịp bình phục thì đây là một tổn thất cực lớn của Man City trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford của MU vào cuối tuần (23h30, 8/3). Theo thống kê, tiền vệ người Bỉ đã có tới 16 kiến tạo và 8 lần lập công của Man City sau 26 trận Ngoại hạng Anh. Con số ấy đủ để nói lên sự quan trọng của De Bruyne trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola hiện tại. 

Man City dễ mất De Bruyne: MU cẩn thận "đòn gió" của Pep - 2

Pep Guardiola sẽ "đau đầu" nếu De Bruyne không thể thi đấu trong trận derby Manchester

Tin buồn với CĐV Man City lại là tin vui cho người hâm mộ "Quỷ đỏ". MU có ít ngày nghỉ hơn khi phải tới rạng sáng mai (6/3) mới thi đấu tại FA Cup. Chưa kể đến việc đội chủ sân Old Trafford thiếu vắng đi hai cầu thủ chủ chốt là Paul Pogba và Marcus Rashford. Bởi vậy, nếu Kevin De Bruyne không thể ra sân sẽ phần nào cân bằng lại lực lượng của đôi bên.

Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng đây là "đòn gió" của Pep Guardiola trước trận đại chiến thành Manchester. Đây chẳng phải là chiêu thức mới của những chiến lược gia. Kevin De Bruyne chỉ thi đấu 32 phút trong trận đấu với Aston Villa và vẫn ăn mừng bình thường cùng các đồng đội sau đó. 

Ông thầy người Tây Ban Nha cũng "bỏ ngỏ" thời điểm Kevin De Bruyne có thể trở lại dù đã qua 2-3 ngày. Bởi vậy, không ngạc nhiên nếu như tiền vệ người Bỉ vẫn xuất hiện trong cuộc đại chiến tại Old Trafford vào cuối tuần này. Còn nếu như thông tin chấn thương là chính xác, De Bruyne có thể mất 2-3 tháng để hồi phục.

    Bình Luận