Man City vùi dập Arsenal: Hưởng lợi từ sai lầm trọng tài, liên tiếp lập kỷ lục

Chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân Emirates trước chủ nhà Arsenal giúp Man City có vé vào bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này và lập nên một kỷ lục vô cùng đáng nể. Tuy nhiên, trận đấu này cũng ghi nhận 2 sai lầm tai hại của trọng tài.

   

Video bàn thắng trong tư thế việt vị của sao Man City vào lưới Arsenal ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh mùa này:

Sau thất bại 1-2 trước Everton ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal tiếp tục cho thấy bộ mặt bạc nhược của họ. Trên sân nhà Emirates, rạng sáng nay (23/12, giờ Việt Nam), "Pháo thủ" đã thua tan nát Man City 1-4 tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

Man City vùi dập Arsenal: Hưởng lợi từ sai lầm trọng tài, liên tiếp lập kỷ lục - 1

Phil Foden ghi bàn trong tư thế việt vị nhưng vẫn được công nhận 

Kết quả tồi tệ này khiến thầy trò Mikel Arteta chính thức dừng bước ở đấu trường cúp quốc nội và nối dài mạch trận đáng buồn với việc đã 4 trận không thắng liên tiếp trên mọi mặt trận (thua 3, hòa 1) khiến cho chiếc "ghế nóng" của nhà cầm quân 38 tuổi người Tây Ban Nha càng thêm lung lay dữ dội.

Arsenal đã lần đầu tiên sau hơn 22 năm nhận đến 4 bàn thua trong 1 trận đấu trên sân nhà ở League Cup kể từ khi "Pháo thủ" của cựu HLV Arsene Wenger thảm bại 0-5 trước kình địch láng giềng Chelsea vào tháng 11 năm 1998.

Trong khi đó, Man City vừa trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử thắng Arsenal 4 trận trên sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ khi Chelsea làm được điều tương tự khi hành quân đến sân của "Pháo thủ" trong giai đoạn từ năm 1960 đến năm 1965.

Kể từ khi thua đối thủ hàng xóm MU vào ngày 27/10/2016 với tỷ số 0-1 ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Man City đã vượt qua 18 vòng đấu knock-out liên tiếp và đăng quang 3 mùa giải gần nhất tại đấu trường này. Với 7 lần đăng quang League Cup, "nửa xanh thành Manchester" chỉ còn kém kỷ lục của Liverpool đúng 1 lần nâng cao danh hiệu này.

Đáng chú ý, ở trận đấu làm khách của Arsenal tại vòng tứ kết vừa qua, Man City đã được hưởng lợi từ hai sai lầm lớn của trọng tài.

Đáng kể nhất là tình huống làm bàn của tiền vệ Phil Foden ở phút 59 khi băng quay chậm tình huống này chỉ rằng cậu học trò cưng của Pep Guardiola đã rơi vào tư thế việt vị khi đứng dưới Gabriel Magalhaes (cầu thủ cuối cùng trong hàng phòng ngự của Arsenal) trong lúc băng xuống đón đường kiến tạo của Fernandinho.

Trọng tài chính Stuart Attwell và các trợ lý ở biên không quan sát được tình huống này. Khác với giải Ngoại hạng Anh, cúp Liên đoàn không áp dụng công nghệ video trợ giúp trọng tài (VAR). Chính vì thế, trọng tài chính Stuart Attwell vẫn công nhận pha làm bàn của Foden là hợp lệ và bàn thắng đó đã nâng tỷ số lên 3-1 để giúp Man City dễ đá hơn rất nhiều trước khi Aymeric Laporte có pha lập công chốt hạ đại thắng của họ trước Arsenal.

Trước đó, trọng tài Attwell cũng bỏ qua lỗi xứng đáng nhận thẻ đỏ của Fernandinho khi tiền vệ người Brazil có pha tát tay vào mặt của Dani Ceballos trong một quả phạt góc đội khách được hưởng ở phút 27.

Man City vùi dập Arsenal: Hưởng lợi từ sai lầm trọng tài, liên tiếp lập kỷ lục - 3

Man City vùi dập Arsenal: Hưởng lợi từ sai lầm trọng tài, liên tiếp lập kỷ lục - 4

Tình huống Fernandinho tát vào mặt của Dani Ceballos nhưng cầu thủ của Man City vẫn thoát thẻ đỏ

Video pha bóng xấu chơi của Fernandinho với Ceballos:

Rõ ràng, công tác "cầm cân nảy mực" của "vị vua áo đen" 38 tuổi ở trận đấu giữa Arsenal và Man City vừa qua không được tốt và gây ra nhiều bất lợi cho đội chủ nhà.

    Bình Luận