Man United có phải CLB được hưởng lợi nhiều nhất từ VAR?

Man United đã tránh khỏi 1 quả phạt đền khi trung vệ thủ quân Harry Maguire có hành động "khóa cổ" Cesar Azpilicueta của Chelsea trong vòng cấm. Tuy nhiên, VAR lại chẳng can thiệp và HLV Frank Lampard có lý do để tức giận. Dù vậy, liệu Man United có phải là CLB được VAR ưu ái?

Trận cầu tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh giữa Man United và Chelsea đã kết thúc bất phân thắng bại. Tuy nhiên, NHM Chelsea có lý do để thất vọng vì đội bóng của họ không được trao một quả phạt 11m sau pha "khóa cổ" lộ liễu Azpilicueta trong vòng cấm tới từ đội trưởng Harry Maguire của đội chủ nhà. 

Sau trận đấu, HLV Frank Lampard của Chelsea cũng bình luận về pha bóng này như sau: "Tôi cho rằng đó rõ ràng là 1 quả phạt đền cho Chelsea. Tôi không thể chứng kiến tình huống vì vị trí đứng không quá thuận lợi và tôi cũng biết rất khó để trọng tài chính quan sát được.

Nhưng tại sao chúng ta đưa VAR vào mà họ lại thực hiện việc phân tích quá nhanh, thậm chí cẩu thả và không cho Chelsea hưởng quả 11m. Họ lẽ ra phải trao đổi với trọng tài, với giám sát trận đấu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", Lampard đặt ra câu hỏi về sự minh bạch của VAR".

Pha bóng đang gây tranh cãi của Maguire

Theo thống kê từ ESPN thì chỉ có 15 CLB tại Ngoại hạng Anh phải chịu tác động từ VAR tính cho tới lúc này của mùa giải 2020/21. VAR đã "nhắc nhở" để các trọng tài thay đổi các quyết định.

#1
Nhóm CLB được hưởng lợi

Cho tới lúc này, có 2 đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất từ VAR là Everton và Southampton (có cùng 3 lần). Như Southampton, họ tránh việc bị mất người từ phút thứ 51 khi Kyle Walker-Peters chỉ phải nhận thẻ vàng thay vì thẻ đỏ ở trận gặp Crystal Palace (ngày 12/9); từ chối bàn thắng của Harry Kane (Tottenham vào ngày 20/9) và tình huống thổi 11m cho Tottenham khi Danny Ings được cho đã dùng tay chơi bóng trong vòng 16m50).
 

Số lần được hưởng lợi từ VAR CLB
+3 Everton, Southampton
+1 Aston Villa, Sheffield United, Newcastle, West Ham, Leeds, Crystal Palace


Còn với Everton là khi VAR công nhận bàn thắng của bàn thắng Dominic Calvert-Lewin ở phút 31 trong trận gặp West Brom (ngày 19/9) dù được thông báo việt vị; tình huống VAR cho Everton hưởng phạt đền khi Joel Ward (Palace, 26/9) chạm tay trong vòng 16m50 và khi Sadio Mane việt vị trong lúc thoát xuống chuyền bóng cho Jordan Henderson ghi bàn (ngày 17/10).

#2
Nhóm CLB "thiệt thòi"

2 CLB "khổ sở" vì VAR nhất là Fulham và Tottenham khi đều có 3 lần gặp bất lợi. Với Fulham là bàn thắng bị từ chối của Bobby Decordova-Reid trong trận gặp Aston Villa (28/9); pha bóng Jack Robinson của Sheffield United phạm lỗi với Aleksandar Mitrovic trong vòng 16m50 (ngày 18/10) và Aboubakar Kamara bị thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Eze (Crystal Palace, 24/10).

Còn Tottemham? Bàn thắng bị từ chối của Harry Kane và quả phạt đền bị khước từ ở trận gặp Southampton (ngày 20/9); bị thổi phạt đền sau khi Eric Dier dùng tay chơi bóng trong vòng cấm ở màn so tài với Newcastle (27/9). Trong khi đó, Man United và Chelsea mới đều có 1 lần "không vui" với VAR bên cạnh những Brighton, Leicester, West Brom, Wolves.

Số lần gặp bất lợi từ VAR CLB
0 Liverpool
-1 Chelsea, Brighton, Leicester, Man United, West Brom, Wolves
-3 Fulham, Tottenham

 

XEM THÊM

Liverpool chịu phạt đền oan uổng vì sai lầm từ VAR?

Kết quả M.U 0-0 Chelsea

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận