Maresca trao đặc quyền cho riêng Wesley Fofana

HLV Enzo Maresca chỉ cho Wesley Fofana đá 1 trận/tuần nhằm hạn chế tối đa chấn thương có thể đến với trung vệ này.

Maresca trao đặc quyền cho riêng Wesley Fofana

Hiện tại, Wesley Fofana đang là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Enzo Maresca khi anh đã ra sân tất cả trận đấu Premier League mùa giải này. Đáng chú ý, trung vệ người Pháp đã nghỉ thi đấu cả mùa giải trước vì bị đứt dây chằng chéo trước (ACL).

Theo đánh giá, Fofana là cầu thủ mẫn cảm với chấn thương. Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018, ngôi sao 24 tuổi đã “ngồi chơi xơi nước” tổng cộng 817 ngày, bỏ lỡ 180 trận vì những chấn thương khác nhau.

Theo L’Equipe, để hạn chế tối đa những chấn thương có thể đến với Wesley Fofana, Enzo Maresca và BHL chỉ cho hậu vệ ĐT Pháp thi đấu 1 trận/tuần ở mùa giải này.

Maresca trao đặc quyền cho riêng Wesley Fofana

Trước đó, Fofana bị loại khỏi đội hình đăng ký của Chelsea tham dự Conference League do gặp vấn đề về thể lực. Nhiều khả năng anh chỉ thi đấu ở Premier League và FA Cup mùa này, thay vì các giải đấu ít quan trong hơn như cúp Liên đoàn hay Conference League.

Wesley Fofana hiện tập trung cùng ĐT Pháp để tham dự các trận đấu thuộc vòng bảng Nations League 2024/25. Vào giữa tuần qua, anh không được HLV Didier Deschamps sử dụng ở trận thắng Israel 4-1. Do vậy, Fofana có khả năng ra sân khi Pháp chạm trán ĐT Bỉ vào ngày mai, 15/10.

  • 01h45 ngày 15/10: Bỉ vs Pháp

Sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, Chelsea sẽ làm khách trên sân Anfield của Liverpool ở vòng 8 Premier League. Tuy nhiên, Fofana không thể tham dự màn so tài này do đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Cùng phải thụ án treo giò như Fofana, Chelsea còn mất cả hậu vệ trái Marc Cucurella.

    Bình Luận