Mourinho bị sa thải vì cầu thủ chống đối, Son Heung Min - Kane nói lời tri ân

HLV Jose Mourinho bị Tottenham sa thải được cho là xuất phát đến từ việc ông không được lòng một số cầu thủ.

   

Video Tottenham bị Everton cầm hòa 2-2 (Bản quyền K+):

HLV Mourinho vừa chính thức bị Tottenham sa thải sau một chuỗi kết quả tồi tệ. “Gà trống” hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và đứng trước nguy cơ bỏ lỡ Champions League mùa thứ hai liên tiếp. Tottenham cũng đã phải nhận thất bại bẽ mặt ở Europa League trước Dinamo Zagreb vào tháng trước.

Son Heung Min chơi bùng nổ dưới thời HLV Mourinho

Sau khi rời sân tập của Tottenham, HLV Mourinho đã được các phóng viên vây kín xung quanh. Khi được hỏi về việc liệu có cần thời gian nghỉ ngơi trước khi đảm nhận công việc khác hay không, nhà cầm quân 58 tuổi trả lời: “Không cần nghỉ ngơi hay sạc lại pin. Tôi luôn ở trong bóng đá”.

HLV Mourinho có quyền cảm thấy tiếc nuối vì ông đang đứng trước cơ hội đưa Tottenham giành được danh hiệu đầu tiên sau 13 năm chờ đợi, khi “Gà trống” sẽ đối đầu Man City trong trận chung kết League Cup vào cuối tuần này.

Trong thời gian dẫn dắt Tottenham, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường xuyên bị các CĐV và các chuyên gia chỉ trích vì chiến thuật phòng ngự tiêu cực. Theo tiết lộ độc quyền của tờ The Sun, cơn đỉnh điểm khiến chủ tịch Daniel Levy của Tottenham sa thải HLV Mourinho là cuộc nổi dậy của các cầu thủ, với việc một số cái tên có tiếng nói trong phòng thay đồ đã phàn nàn về chiến thuật của ông.

Nếu có ai đó "đâm sau lưng" HLV Mourinho thì chắc chắn đó không phải là Harry Kane hay Son Heung Min. Bộ đôi này là hai cầu thủ đầu tiên nói lời tạm biệt vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau khi ông bị sa thải. Dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt”, Kane và Son Hueng Min đã trở thành bộ đôi đáng sợ tại Ngoại hạng Anh khi ghi tổng cộng tới 50 bàn thắng và 32 pha kiến tạo mùa này.

Tiền đạo người Anh viết trên Twitter: “Cảm ơn thầy vì tất cả mọi thứ. Rất vui được làm việc cùng nhau. Tôi chúc thầy tất cả những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Trong khi đó, ngôi sao người Hàn Quốc bày tỏ trên Instagram: “Tôi không có từ nào để diễn tả cảm giác của mình, rất vui khi được làm việc với thầy. Tôi xin lỗi vì mọi thứ đã không diễn ra như ý và thực sự biết ơn vì khoảng thời gian chúng ta đã có với nhau. Chúc may mắn và mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Ryan Mason, cựu cầu thủ của Tottenham, người đã giải nghệ vào năm 2018 ở tuổi 26 sau khi bị chấn thương sọ não, đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của “Gà trống” cho đến hết mùa giải này.

HLV Julian Nagelsmann của RB Leipzig được cho là ứng viên sáng giá thay thế cho Mourinho, mặc dù vị chiến lược gia người Đức cũng đang được liên hệ với Bayern Munich thay cho Flick.

    Bình Luận