Mourinho, Lampard nói gì khi Man City thoát án phạt cấm dự Champions League

Trong số các HLV ở Ngoại hạng Anh, Jose Mourinho của Tottenham là người có phản ứng mạnh nhất khi biết tin Man City vẫn được dự Champions League mùa tới.

Ngày hôm qua (13/7), CAS tuyên bố hủy bỏ án phạt cầm tham dự cúp châu Âu 2 mùa tới đối với Man City do UEFA đưa ra. Bên cạnh đó, số tiền phạt cũng giảm từ 30 triệu euro xuống 10 triệu euro. 

Như vậy, lệnh cấm Man City tham dự Champions League 2 năm liên tiếp sẽ bị gỡ bỏ. Họ vẫn sẽ được chơi tại Champions League 2020/21. Tương lai của HLV Pep Guardiola, De Bruyne và các ngôi sao của Man City vẫn sẽ được đảm bảo. Khoản tiền phạt 10 triệu euro sẽ phải nộp trong vòng 30 ngày tới.

Đương nhiên, có nhiều HLV ở Ngoại hạng Anh không vui vì thông tin đó.

Jose Mourinho (Tottenham)

Với cả triệu người, Việc Man City được tuyên bố vô tội, không phải trả giá cho những hành động mờ ám của mình thì đó chẳng khác gì bị sỉ nhục. Nếu bạn không có tội, đương nhiên bạn sẽ không bị trừng phạt. Nói cách khác, nếu bạn có tội, bạn nên bị trừng phạt. Trong mọi trường hợp, đó là 1 thảm họa.

Nhưng... tôi không nói Man City có tội. Tôi đang nói nếu bạn không có tội thì việc gì phải nộp phạt, kể cả chỉ với 1 bảng. Tôi biết rằng, tiền đối với họ chưa bao giờ là vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn có tội thì vẫn nên bị cấm thi đấu. Sự chỉ trích của tôi là nói đến những người đã đưa ra quyết định.

Tôi nghĩ rằng nó sẽ là sự kết thúc của Luật công bằng tài chính bởi nó chẳng giải quyết được gì cả. Trong thời điểm này, chúng ta đang nói về Man City nhưng lật lại quá khứ, nhiều CLB khác cũng rơi vào trường hợp tương tự và bạn biết kết quả rồi đó. Theo tôi thì ta nên mở rạp xiếc và để mọi người vào xem miễn phí. 

Mikel Arteta (Arsenal)

Với tôi, không có những câu hỏi về những gì đã xảy ra. Man City hoàn toàn xứng đáng được tham dự Champions League bởi những màn trình diễn trên sân là không thể bàn cãi. Các nhà chuyên môn đã xem xét mọi thứ và quyết định rằng Man City không làm gì sai. 

Frank Lampard (Chelsea)

Tôi thật sự khá trung lập. Tôi không biết nhiều về vụ việc, mà chỉ xem kết quả vào sáng nay. Tôi không thấy gì xa hơn các trận đấu còn lại, Chelsea muốn chiến thắng cả 3 trận đấu còn lại. Tôi chưa từng đặt hy vọng vào vụ việc của Man City, mà chỉ tập trung vào Chelsea.

Chúng tôi đang xếp thứ 3 và có quyền tự định đoạt trong tay. Chelsea đang tập trung chuẩn bị cho những trận đấu còn lại, mục tiêu của chúng tôi là thắng cả 3 vòng đấu còn lại. Nếu chúng tôi chơi với hết khả năng của mình, Chelsea hoàn toàn có cơ hội giành 9 điểm trọn vẹn và có vé dự Champions League mùa tới.

Sean Dyche (Burnley)

Chà, tôi không nghĩ nó sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện hiện nay. Với Burnley, chúng tôi luôn cố gắng làm hết khả năng. Giữa chúng tôi và Man City là 2 phạm trù hoàn toàn khác hẳn nhau. Vì vậy, tôi không nghĩ Burnley sẽ được lợi ích gì về việc 1 CLB nào đó bị phạt hay trắng án. Chúng ta chỉ quản lý những gì chúng ta có chứ không thể lo lắng quá nhiều những thứ mà mình không có.

Pep Guardiola (Man City)

Nếu Man City lam điều gì sai, chúng tôi sẽ chấp nhận mọi hình phạt. Nhưng Man City có quyền bảo vệ mình khi chúng tôi tin rằng những gì mình đã làm là đúng. 3 thẩm phán độc lập đã nói về điều này.

Hôm qua là một ngày tốt cho bóng đá, bởi Man City đã tuân thủ các quy định của Luật công bằng tài chính như các CLB ở châu Âu. Những lời nói chúng tôi gian lận và nói dối cùng những lời suy đoán vô căn cứ đã không còn.Những gì chúng tôi đã làm trong thập kỷ qua là để mang lại những điều tuyệt vời trên sân cỏ. Các đội bóng hùng mạnh khác phải hiểu rằng, Man City xứng đáng được thi đấu ở Champions League.

Juergen Klopp (Liverpool)

Thú thực tôi cũng không biết trả lời thế nào cho phải nữa, bởi đây là vấn đề rất nghiêm trọng, Về quan điểm cá nhân thì tôi rất vui khi Man City được dự Champions League.

Hãy thử tưởng tượng Man City bị cấm từ năm ngoái, điều đó đồng nghĩa với việc đến thời điểm này của mùa giải họ đã đá ít hơn chúng tôi từ 10 đến 12 trận rồi. Tất nhiên, khi không phải căng sức cho nhiều đấu trường thì Man City sẽ có cơ hội rất tốt để bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng.

Dẫu vậy, thành thực mà nói thì tôi không nghĩ Man City thoát án phạt của UEFA là điều tốt cho bóng đá. Ý tưởng của những người ban bố luật công bằng tài chính (FFP) nhìn chung là khá ổn. Họ đã bảo vệ các đội bóng cũng như các giải đấu trước những kẻ lắm tiền bằng cách hạn chế họ chi tiêu bạt mạng.

XEM THÊM

CAS hủy án phạt của UEFA, Man City được dự Champions League 2020/21

CĐV hoài nghi Southampton cầm hòa M.U nhờ 'ma thuật'?

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận