MU bị HLV Liverpool mỉa mai hưởng nhiều penalty, Solskjaer đáp trả cực gắt

Sau khi bị HLV Jurgen Klopp (Liverpool) “đá xoáy” việc MU được các trọng tài cho hưởng quá nhiều quả phạt đền trong thời gian qua, Ole Gunnar Solskjaer đã “phản pháo” sâu cay đồng nghiệp người Đức.

   

Video tình huống Liverpool không được hưởng phạt đền khi trung vệ Jack Stephens để bóng chạm tay trong vòng cấm của Southampton (Bản quyền clip thuộc K+):

Cuộc đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này đang trở nên vô cùng kịch tính sau khi Liverpool thua sốc 0-1 trên sân St. Mary’s khi làm khách của Southampton hôm 4/1 vừa qua.

Sau 17 vòng đấu, đội đương kim vô địch vẫn dẫn đầu BXH nhưng họ đã bị MU bắt kịp điểm số (cùng 33 điểm) và hiện chỉ còn hơn đại kình địch về hiệu số bàn thắng – thua (+16 so với +9), tuy nhiên “The Kop” lại đang đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Tranh cãi đã nổ ra ở trận Liverpool thua Southampton vừa qua. Phút 49, trung vệ Jack Stephens không khép tay sát người và để bóng chạm tay mình đổi hướng khá rõ ràng trong vòng cấm Southampton sau cú sút của Georginio Wijnaldum. Nhưng trọng tài chính Andre Marriner làm ngơ và tổ VAR cũng không can thiệp.

MU bị HLV Liverpool mỉa mai hưởng nhiều penalty, Solskjaer đáp trả cực gắt - 1

Stephens để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội nhà sau cú sút của Wijnaldum

Hay ở tình huống Sadio Mane bị Kyle Walker-Peters đẩy ngã trong khu cấm địa của đội chủ nhà, VAR can thiệp nhưng trọng tài Marriner vẫn quyết định không cho Liverpool hưởng phạt đền.

MU bị HLV Liverpool mỉa mai hưởng nhiều penalty, Solskjaer đáp trả cực gắt - 3

Mane ngã trong vòng cấm sau tình huống truy cản của Walker-Peters

Bức xúc sau trận đấu này, HLV Jurgen Klopp của đội khách bất ngờ “cà khịa” MU khi cho rằng đối thủ truyền kiếp của Liverpool đã được hưởng quá nhiều quả penalty trong 5 năm rưỡi vừa qua kể từ khi ông nắm quyền dẫn dắt “Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside”:

“Tôi nghe nói rằng trong 2 năm qua, Man United đã có nhiều quả phạt đền hơn chúng tôi trong 5 năm rưỡi. Tôi không biết đó có phải là lỗi của tôi hay không, hay điều đó có thể xảy ra như thế nào". 

Đáp trả về cáo buộc này từ đồng nghiệp Jurgen Klopp, HLV Ole Gunnar Solskjaer (MU) chia sẻ trên kênh truyền hình Sky Sports: “Tôi không biết Liverpool đã được hưởng bao nhiêu quả penalty. Tôi cũng không ngồi đếm số lượng penalty họ đã được hưởng. Vì vậy, họ cứ việc ở đó mà lo lắng mỗi khi chúng tôi bị phạm lỗi trong vòng cấm, tôi không muốn lãng phí thời gian vào việc ấy”.

MU bị HLV Liverpool mỉa mai hưởng nhiều penalty, Solskjaer đáp trả cực gắt - 4

Solskjaer phản pháo "sâu cay" sự chỉ trích của Klopp về việc MU được hưởng nhiều quả phạt đền hơn Liverpool

Thống kê từ Sky Sports cho thấy, Liverpool đã được hưởng 30 quả phạt đền ở giải Ngoại hạng Anh kể từ khi Jurgen Klopp dẫn dắt họ vào tháng 10 năm 2015 đến nay, trong khi MU đã được hưởng đến 32 tình huống penalty kể từ đầu mùa giải 2018/19 cho đến hiện tại.

Leicester City (45), Man City (43), MU (41) và Crystal Palace (36) là 4 đội bóng ở Premier League phải nhận nhiều quả phạt đền hơn Liverpool kể từ khi Klopp bổ nhiệm.

MU còn trận đấu bù với Burnley hôm 13/1 sắp tới để có cơ hội lớn chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool trước khi làm khách của chính "The Kop" sau đó 4 ngày tại Anfield. Không biết liệu MU có được các trọng tài ưu ái để được hưởng quả phạt đền nào trong 2 trận đấu quan trọng sắp tới nữa hay không.

    Bình Luận