MU bỏ lỡ mua Gareth Bale vì trả quá rẻ và chê phòng thủ kém

MU từng bỏ lỡ cơ hội mua Gareth Bale với giá rẻ từ Southampton với một lý do liên quan đến việc đội bóng này vừa bán Theo Walcott cho Arsenal.

Cựu HLV Southampton, George Burley tiết lộ rằng, họ từng từ chối lời đề nghị trị giá 3 triệu bảng của Man Utd cho Gareth Bale do vừa bán Theo Walcott cho Arsenal với giá 12 triệu bảng.

“Quỷ đỏ” vào thời điểm ấy (năm 2006) muốn giành thần đồng tuổi teen Bale dẫn đến việc Giám đốc điều hành David Gill và HLV Sir Alex Ferguson gặp các quan chức Southampton cùng Burley để đàm phán.

Gareth Bale khi còn khoác áo Southampton

Tuy nhiên, do e ngại về “điểm yếu phòng thủ” của Bale mà MU đã không trả quá 3 triệu bảng cho ngôi sao đang lên này.

Điều đó vừa được Burley tiết lộ với The Athletic: “Anh ấy chơi như một cầu thủ chạy cánh ở vị trí hậu vệ cánh. Man Utd rất quan tâm đến anh ấy. Tôi nhớ từng đến một khách sạn và nói chuyện với Sir Alex cùng giám đốc điều hành của họ.

“Chúng tôi đã bán Theo Walcott với giá 12 triệu bảng cho Arsenal và MU đề nghị 3-4 triệu, vì vậy chúng tôi nói ‘không thể nào’.

Bale sau đó chuyển sang Tottenham

“Tôi nghĩ rằng họ (MU) có một chút lo lắng về khía cạnh phòng thủ của anh ấy, điều mà chúng tôi đang tìm cách cải thiện, nhưng bản thân anh ấy có thể giải quyết điều đó”.

Thay vì đến MU, Bale cuối cùng chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm 2007 với giá 5 triệu bảng ban đầu, tăng lên 10 triệu bảng gồm các phụ phí.

Sau đó, Bale đã trải qua sự nghiệp huy hoàng ở đây trước khi chuyển sang Real Madrid với giá 101 triệu euro.

    Bình Luận