MU định đoạt tương lai Cavani, Solskjaer nói gì về cuộc đua với Man City?

Với phong độ ấn tượng kể từ khi gia nhập MU, tiền đạo Edinson Cavani sắp được “Quỷ đỏ” gia hạn hợp đồng.

   

Video bàn thắng của Cavani trong trận MU vùi dập Southampton 9-0 (Bản quyền K+):

Cavani ký hợp đồng 1 năm với MU khi gia nhập CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 10/2020 và kể từ đó đã tạo ra khác biệt lớn cho chất lượng hàng công của “Quỷ đỏ”. Trong một phát biểu mới đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định đội bóng đang xem xét việc gia hạn hợp đồng với Cavani thêm 1 năm nữa, và hy vọng có thể hoàn thành công việc này vào cuối tháng 3/2021.

MU định đoạt tương lai Cavani, Solskjaer nói gì về cuộc đua với Man City? - 1

Cavani sở hữu phong độ tốt kể từ khi gia nhập MU

“Tôi chỉ có thể nói rằng Cavani đang làm rất tốt công việc của mình”, Solsa nói. “Tôi rất ấn tượng về cậu ấy. Đội bóng muốn cùng cầu thủ này ngồi lại để biết rõ hơn về ý định của hai bên. Hy vọng cuộc thương thảo sẽ tiến triển thuận lợi. Tôi luôn muốn đề cập đến tương lai, đề cập đến bản hợp đồng mà cậu ấy đang có tại đội bóng”.

Hồi cuối tháng trước, chính Solsa cũng cho rằng các tiền đạo của MU “phải học hỏi Cavani ở cách di chuyển, thái độ, khao khát chiến thắng và cách chăm sóc bản thân”. Chiến lược gia người Na Uy rất ấn tượng với thể lực của cầu thủ đã bước sang tuổi 34 vào ngày 14/2 vừa qua.

Việc có động thái giữ Cavani cũng cho thấy MU đang gặp khó ở vai trò cầu thủ đá cắm. Martial không hợp với vị trí này, trong khi Greenwood và Rashford cũng ưa thích hoạt động rộng hơn. Sự năng nổ và khả năng kết nối giữa các mắt xích trên hàng công là một điểm rất đáng giá của Cavani.

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Cavani đã có 17 lần ra sân và ghi 6 bàn. Với tỉ lệ trung bình 0,35 bàn/trận trong màu áo “Quỷ đỏ”, chân sút người Uruguay có hiệu suất ghi bàn tốt hơn mùa bóng cuối cùng chơi cho PSG (ra sân 14 trận ở Ligue 1 và có 4 bàn thắng, hiệu suất 0,28 bàn/trận).

Bên cạnh đó, MU cũng sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai của một công thần khác là Juan Mata, người mới chỉ ra sân 11 lần ở mùa giải năm nay. Mata góp mặt từ ghế dự bị trong chiến thắng mới đây của MU trước Real Sociedad ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Theo nhiều đầu báo Anh, khả năng Mata được giữ lại không cao.

Trong một động thái khác, khi nói về cuộc bám đuổi đang rất chật vật với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, HLV Solskjaer bày tỏ quyết tâm lớn: “Tôi không nghĩ có ai đó họ sẽ không chiến đấu cho chức vô địch. Chúng tôi sẽ cố thắng mỗi trận.

Chúng tôi phải cùng nhau chơi tốt, nếu muốn gây áp lực với Man City. Điều đó nên bắt đầu từ Chủ Nhật tuần này. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì đội khác làm. Chúng tôi chỉ cần kiểm soát bản thân. Chúng tôi đang đứng thứ hai, và tất nhiên tham vọng là không kết thúc thấp hơn vị trí đó”.

Solsa cũng không quên nhắc nhở các học trò rằng phong độ của họ đã có chút sa sút: “Chúng tôi đã đánh mất điểm trước Everton, Sheffield United và West Brom, những điểm số mà lẽ ra chúng tôi phải giành được. Trận gặp Newcastle, vì thế, là một trận đấu rất quan trọng”.

Về vấn đề nhân sự cho trận gặp Newcastle, MU sẽ tiếp tục chưa thể có sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba vì chấn thương. Trong khi đó, Solskjaer đang chờ kết quả kiểm tra thể lực của Scott McTominay, Edinson Cavani và Donny Van de Beek.

    Bình Luận