MU được hỏi mua bởi gia tộc giàu nhất châu Âu, tài sản 73 tỷ USD

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin gia tộc Ortega giàu nhất châu Âu định hỏi mua MU.

   

Thông tin mới đây đồng loạt xuất hiện trên các đầu báo và đài phát thanh tại Tây Ban Nha cho biết MU đang được đặt lời hỏi mua bởi gia đình nhà Ortega, số tiền hỏi mua chưa được tiết lộ nhưng nhà Ortega tin rằng họ thừa sức khiến nhà Glazer chấp nhận bán.

MU được hỏi mua bởi gia tộc giàu nhất châu Âu, tài sản 73 tỷ USD - 1

Tỷ phú Amancio Ortega (trái) và con gái Sandra

Gia đình nhà Ortega là gia tộc giàu nhất châu Âu và giàu thứ 5 thế giới với tổng gia sản 73 tỷ USD. Đứng đầu gia đình là ông Amancio Ortega, chủ tịch của Inditex, một công ty may mặc đa quốc gia, sở hữu thương hiệu thời trang Zara không xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Ông Amancio đang là người giàu thứ 6 thế giới.

Theo đài phát thanh Cat Radio tại Catalunya, gia đình nhà Ortega đang nghĩ tới việc đầu tư vào thể thao và họ cho rằng đây là thời cơ tốt nhất để sở hữu MU bởi CLB bóng đá Anh này sẽ là một vụ đầu tư chắc chắn mang lại lợi nhuận. Nhưng cơ sở để họ chọn thời điểm này là bởi một thông tin không mấy thuận lợi về MU mới xuất hiện gần đây.

Hồi tháng 7 vừa qua nhà Glazer đã phải vay 140 triệu USD để trang trải hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản của họ tại bang Florida, Mỹ. Dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động làm ăn bị ảnh hưởng nặng và nhà Glazer phải cứu các bất động sản này trong khi hạn chế việc chuyển nhượng của cả MU lẫn CLB bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers.

Do đó mà trong hơn 1 tháng qua MU đã không làm được một vụ chuyển nhượng nào đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là vụ họ không đáp ứng được mức giá yêu cầu của Dortmund cho ngôi sao chạy cánh Jadon Sancho. Được biết nhiều khả năng là MU sẽ gần như không bổ sung tân binh đắt giá nào trong mùa hè này.

MU được hỏi mua bởi gia tộc giàu nhất châu Âu, tài sản 73 tỷ USD - 2

Nhà Glazer đang được đồn hạn chế chi tiêu ở MU để tập trung cứu các bất động sản ở Mỹ

Những diễn biến này đã khiến nhà Ortega có vẻ hứng thú với khả năng đầu tư vào MU. Tuy nhiên cơ hội của họ là không lớn bởi MU là một "con gà đẻ trứng" của các ông chủ và thương hiệu MU cũng giúp kích thích các ngành kinh doanh khác mà nhà Glazer đầu tư vào.

Hồi đầu năm nay đã có thông tin Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia muốn mua lại MU từ nhà Glazer trước khi bị từ chối và sau đó thất bại nốt trong việc sở hữu Newcastle. Thế nên tin đồn về nhà Ortega mới chỉ là bước đầu câu chuyện và cũng có khả năng sớm "chìm" như những lần các ông chủ khác hỏi mua lại "Quỷ Đỏ".

    Bình Luận