MU hòa phút 90+6: Đá 5 trận một đội hình, Solskjaer "vắt kiệt sức" học trò?

3 điểm sẽ giúp MU lọt vào Top 3 Ngoại hạng Anh mùa này. Thế nhưng điều bất ngờ là binh đoàn bách chiến bách thắng của Solskjaer lại không thể đánh bại Southampton.

   

Video diễn biến chính trận Aston Villa - MU ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh (Bản quyền clip thuộc K+):

Với việc Chelsea và Leicester rủ nhau ngã ngựa, đoàn quân Solskjaer nếu có 3 điểm trước Southampton ở trận đấu muộn sẽ chính thức bay vào top 3.

MU hòa phút 90+6: Đá 5 trận một đội hình, Solskjaer "vắt kiệt sức" học trò? - 1

MU không thể đánh bại Southampton

Đây có thể xem là thời cơ bằng vàng, bởi MU đang có phong độ cực tốt với chuỗi bất bại lên tới 17 trận, trong đó gồm 13 chiến thắng trong thời gian qua. Sau khi dễ dàng hạ gục 3-0 Aston Villa ở vòng 34, thầy trò Solskjaer còn lập kỷ lục lịch sử khi trở thành đội đầu tiên thắng 4 trận liền với cách biệt 3 bàn ở Premier League.

Thế nhưng dù được đánh giá cao hơn, song MU chỉ kiếm được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Southampton. Một điều đáng chú ý, "Quỷ đỏ" đã bước vào trận đấu với Southampton mà không có bất kỳ sự thay đổi về nhân sự đá chính. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1993 đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên đội hình xuất phát trong 5 trận liên tiếp.

Rõ ràng HLV Solskjaer hoàn toàn có lý do để làm vậy bởi đội bóng của ông đã đánh bại cả 4 đối thủ gần đây Sheffield, Brighton, Bournemouth, Aston Villa và nã vào lưới đối phương tới 14 bàn.

Những tưởng đã tìm được công thức chiến thắng, MU lại đánh rơi chiến thắng cực kỳ quan trọng vào phút 90+6 trước Southampton, qua đó bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng vượt qua Chelsea lẫn Leicester để đánh chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Solskjaer đã bị bắt bài?

Có lẽ việc thi đấu một đội hình liên tục trong quãng thời gian vừa qua đã khiến MU không thể có một cái kết trọn vẹn trước Southampton. Vẫn biết đây là đội hình tối ưu có thể đem lại kết quả tốt nhất, nhưng rõ ràng Solskjaer đã quá cầu toàn trong cách chọn lựa nhân sự.

MU hòa phút 90+6: Đá 5 trận một đội hình, Solskjaer "vắt kiệt sức" học trò? - 2

Solskjaer chưa thể đưa MU vào Top 4

Trước khi mùa giải khởi tranh trở lại, đã có thống kê chỉ ra MU đang sở hữu tới 2 đội hình đồng đều cả chất và lượng. Song vào thời điểm quan trọng, chiến lược gia Na Uy lại không thực hiện kế hoạch xoay tua và điều này vô hình trung đã khiến nhiều cầu thủ xuống sức.

Minh chứng là hậu vệ trái Luke Shaw bị trẹo chân nên phải nhường chỗ cho Brandon Williams ở phút 75. Đến phút 90, đến lượt Brandon Williams cũng dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Thời điểm ấy MU đã dùng hết quyền thay người nên phải chơi trong thế 10 chống 11 trước Southampton và thủng lưới ở những giây cuối cùng.

Tiếp đến, MU cũng kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (47% - 53%) và chỉ tung ra vỏn vẹn 8 cú sút. Đây là những điều trái ngược hoàn toàn so với 2 trận đấu trước với Aston Villa, Bournemouth khi "Quỷ đỏ" cầm bóng lên tới 67 đến 70%, đồng thời tung ra trung bình 16,5 pha dứt điểm/ trận.

Nói vậy để thấy hệ thống của Solskjaer đang có những trục trặc nhất định. Nếu như muốn giành quyền vào Top 4 mùa này, có lẽ MU cần chỉnh đốn đội hình và lại tiếp tục hy vọng chờ cơ hội vượt lên trong 3 vòng đấu cuối.

    Bình Luận