MU không thể cạnh tranh chức vô địch là vì nguyên nhân khó đỡ

Thống kê từ Premier League cho thấy, MU chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì chấn thương ở mùa giải này. Đó có lẽ là lý do quan trọng nhất khiến CLB này không thể đua tranh chức vô địch với các đối thủ khác.
MU không thể cạnh tranh chức vô địch là vì nguyên nhân khó đỡ

Mùa giải thứ 2 của HLV Ten Hag ở Old Trafford đã diễn ra không như kì vọng. Ở thời điểm này, MU chắc chắn không thể giành suất dự Champions League mùa tới. Ngay cả việc dự play-off Conference League 2024/25 cũng đang xa dần thày trò Ten Hag.

Hiện tại, MU chỉ còn trận chung kết FA Cup để cứu vãn mùa giải trắng tay toàn tập. Nếu thắng Man City ở Wembley vào ngày 25/5, Quỷ đỏ không chỉ đoạt danh hiệu mà còn chiếm suất dự Europa League 2024/25.

Một trong những lí do chính khiến M.U thi đấu không thành công mùa này là tình hình lực lượng liên tục sứt mẻ vì chấn thương. Tưởng như Chelsea là đội ‘đen đủi’ nhất nhưng theo thống kê của Premier League, MU mới là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vấn đề này.

Theo đó, chấn thương khiến các cầu thủ MU bỏ lỡ 46 trận Premier League mùa này, nhiều hơn bất kì đội nào khác. Thống kê này chỉ tính những cầu thủ chấn thương và nghỉ thi đấu ít nhất 1 trận.

Ten Hag đã không dưới 2 lần than vãn về lực lượng và có lẽ, vị chiến thuật gia người Hà Lan bức xúc là có lý do. Trước trận hạ màn gặp Brighton, MU vẫn mất tới 5 cầu thủ vì chấn thương là Tyrell Malacia, Luke Shaw, Victor Lindelof, Harry Maguire và Mason Mount. Chưa kể, Anthony Martial và Raphael Varane bỏ ngỏ trạng thái ra sân. Đương nhiên lúc này, Martial có đá hay không thì cũng chẳng quan trọng vì anh từ lâu đã bị coi là người thừa ở Old Trafford.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Chelsea, với cầu thủ của họ đã bỏ lỡ 42 trận. Trường hợp khiến The Blues tiếc nuối nhất là chân sút đắt giá Nkunku. Mùa này, tiền đạo tân binh người Pháp mới chỉ chơi 10 trận và đóng góp 3 bàn.

Dù cũng chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng đoàn quân của Pochettino đã hồi sinh mạnh mẽ và đang đứng thứ 6 trên BXH. Với đội hình trẻ trung và giàu khát khao, Chelsea có thể sẽ rất đáng gờm ở mùa giải tới.

Trong nhóm ‘Big 6’, Man City (25) và Arsenal (22) chịu ảnh hưởng nhẹ nhất và nằm trong nhóm chấn thương ít nhất mùa. Có lẽ vì luôn có trong tay lực lượng gần như tối ưu mà 2 CLB này đã đua vô địch tới vòng hạ màn.

Tổng số trận bỏ lỡ của các cầu thủ ở 1 CLB tại Premier League 2023/24

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận